Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

Nỗi ám ảnh thật sự cho du khách đến bang Colorado, Mỹ

 Nỗi ám ảnh thật sự cho du khách đến bang Colorado, Mỹ
Những ngôi nhà bỏ hoang cùng câu chuyện kinh dị truyền miệng mang đến nỗi ám ảnh thật sự cho du khách gửi hàng đi mỹ tại tphcm đến bang Colorado, Mỹ. Vào cuối những năm 1800, cơn sốt vàng bùng nổ mạnh mẽ khiến bang Colorado trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất nước Mỹ. Từng là thỏi nam châm hút nhiều kẻ lóa mắt vì vàng, ngày nay những thị trấn sầm uất ven các mỏ khai thác lại nổi tiếng với tên gọi “thị trấn ma”. Những người đến đây một phần muốn tìm về quá khứ, phần khác muốn cảm nhận ít nhiều không khí thời kỳ Cơn sốt Vàng, khi đứng trong những lán trại lụp xụp, xiêu vẹo hay hầm mỏ giá lạnh, nhớp nháp và ảm đạm.
Colorado từng có hơn 1.500 thị trấn ma, hiện nay con số ấy giảm xuống chỉ còn khoảng 640. Các thị trấn đó đã được cải tạo bảng giá gửi hàng đi mỹ tại tp hcm và bảo tồn nguyên trạng nhất có thể. Những di tích lịch sử đang là điểm du lịch không thể bỏ qua với du khách khi đến Mỹ.
Dưới đây là một số thị trấn ma nổi tiếng ở bang Colorado đáng để ghé thăm:
1. Saint Elmo
Một trong những thị trấn ma hiện nhộn nhịp nhất thuộc bang Colorado.
Saint Elmo là cái tên đầu tiên trong danh sách những thị trấn ma mà bạn không thể bỏ qua, bởi nổi tiếng là thị trấn ma được bảo tồn nguyên vẹn nhất. Được xây dựng vào năm 1878, dân số sinh sống ở St. Elmo đạt tới 2.000 vào thời kỳ cực thịnh với hàng loạt ngôi nhà, cửa hàng tạp hóa, khách sạn cùng một tòa soạn báo và trường học.
Nơi này cũng từng nổi tiếng là cạm bẫy của những người đàn ông độc thân với rất nhiều các quán rượu, vũ trường, hay nhà chứa. Ngày nay, thị trấn đã mang lại nguồn thu nhập lớn cho ngành du lịch với nhiều ngôi nhà hoang tư hữu, các khu câu cá hoặc các chuyến tham quan khám phá được đầu tư rất hấp dẫn.
2. Animas Forks
Thưa thớt những ngôi nhà còn đó như thách thức thời gian.
Animas Forks thuộc hạt San Juan được xây dựng vào năm 1873, nằm trên hệ thống Alpine Loop, tuyến đường thông thương giữa các thị trấn nhỏ của vùng Lake City, Ouray và Silverton. Đến năm 1876, nơi đây là một thị trấn sầm uất với hơn 30 ngôi nhà, một khách sạn, cửa hàng, quán rượu, bưu điện và 450 nhân khẩu.
Animas Forks dần bị bỏ hoang khi Cơn sốt vàng không được đáp ứng và chính thức trở thành thị trấn ma vào những năm 1920. Hiện nay, Animas Forks là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch khi Hiệp hội Lịch sử của bang Colorado giao cho địa phương bảo tồn và phát triển những dấu tích còn lại của thị trấn này.
3. Independence
Những dấu tích còn trơ lại ở thị trấn ma Independence.
Thuộc hạt Pitkin, thị trấn lấy tên Independence sau sự cố khai thác vàng vào ngày Độc lập (4/7) của Mỹ năm 1879. Mùa đông ở đây vô cùng khắc nghiệt khiến rất nhiều công nhân đào vàng đã phải bỏ mạng, đến năm 1912, Independence chính thức trở thành một thị trấn ma. Đây là một trong số ít các thị trấn người ta bỏ đi mà vẫn để lại nguyên vẹn các ngôi nhà. Đến cuối thế kỷ 20, Independence bắt đầu được trùng tu và sửa sang để thu hút khách du lịch.
4. Ashcroft
Dãy nhà hoang sơ trong tiết hè tươi đẹp ở thị trấn Ashcroft.
Ashcroft được thành lập vào khoảng năm 1880, ban đầu có tên là Castle Forks, sau đó là Chloride. Ba năm sau đó, nơi đây đã có 2.500 cư dân, 2 tòa soạn báo báo, một trường học, 2 xưởng cưa, và 20 quán rượu. Thị trấn sớm được mở rộng khi nhu cầu sinh sống và hoạt động của người dân ngày càng tăng cao. Đến năm 1900, Ashcroft chỉ còn lại hai người. Cư dân cuối cùng của thị trấn, Jack Leahy, mất vào năm 1939, cũng là lúc nó chính thức trở thành thị trấn ma. Nơi đây mùa đông khá khắc nghiệt nên thời điểm lý tưởng nhất để du khách có thể ghé thăm là vào mùa hè.
5. Teller City
Thị trấn ma với cây cối rậm rạp bao quanh vài căn.
Vào thời kỳ thịnh vượng, Teller City là thị trấn lớn nhất trong khu vực Grand Lake với 27 quán rượu, nhiều khách sạn và dân số 1.300 người. Năm 1884, giá bạc giảm nghiêm trọng khiến các khu mỏ không thể trang trải được chi phí khai thác và vận chuyển dịch vụ gửi hàng đi mỹ tại quận 1.
Từ còn 300 cư dân bám trụ vào năm 1887, đến năm 1902 Teller City đã hoàn toàn bị bỏ hoang. Các chuyên gia khuyên du khách chỉ nên tham quan nơi này vào khoảng thời gian từ trung tuần tháng 4 cho đến giữa tháng 11.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét