Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

Choáng ngợp trước sự hưng thịnh và sầm uất ở New York

Du lịch New York luôn mang khiến cho những người năng động, hiện đại, thích khám phá dịch vụ gửi hàng đi mỹ tại tphcm nào cũng mong muốn được đặt chân tới một lần trong đời. Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, một người bạn của Phong Cách Việt đã nhiều lần đến New York, anh có một bài viết rất nhiều thông tin cho bạn đọc.
Lần đầu tiên đặt chân đến New York, tôi choáng ngợp trước sự hưng thịnh và sầm uất rất Mỹ. Nhưng điểm hấp dẫn tôi nhất chính là: New York rất giống Sài Gòn của chúng ta. Dân nhập cư, văn hóa nhập cư, bảng giá gửi hàng đi mỹ tại tp hcm chính là điểm đặc trưng của thành phố này. Bạn có thể đi vào những tiểu khu nhỏ như China Town, Chelsea, Harlem và gặp gỡ ở đó những cư dân giữ nguyên nét văn hóa phương Đông hay của người da đen... Cũng như rất nhiều dân nhập cư khác, họ luôn luôn đấu tranh để bảo tồn đặc điểm văn hóa của dân tộc mình, giống hệt như các khu vực tập trung người Hoa, người Bắc, người Huế hay Quảng Nam ở Sài Gòn.
Bạn có thể nghe thấy đủ mọi thứ ngôn ngữ tại New York. Không có gì đáng ngạc nhiên khi một bà chủ hiệu quần áo khá lớn, chỉ nói được tiếng Tây Ban Nha, dù thế hệ con cái, cháu của bà, phát âm tiếng Anh sệt giọng New York, âm y-i-o rất nặng!
Điều thứ hai, hấp dẫn tôi khi du lịch New York, chính là những tòa nhà chọc trời, nhưng quy hoạch kiến trúc không hề lộn xộn, chúng làm cho New York mang dáng dấp hiện đại và kiêu hãnh - nhưng nắng vẫn trải dài trên các vỉa hè vì bầu trời không hề bị che khuất. Tòa tháp đôi, niềm kiêu hãnh của người dân New York, giờ chỉ còn hiện hữu trên các postcard, nhưng trong ký ức của họ, nó vẫn còn đó, đầy đau đớn.
Thời gian rãnh rỗi hiếm hoi giữa các buổi làm việc, tôi lang thang qua những đại lộ, những khu phố tràn ngập hàng hóa và cửa hiệu. Có một điều thú vị là bạn sẽ hiếm khi lạc đường, quy hoạch của New York vô cùng khoa học. Những con đường chạy từ Bắc sang Nam được gọi là Avenue (đại lộ) được đánh số tăng dần từ hướng Đông sang Tây ; ngược lại, các con đường từ Đông sang Tây được gọi là phố (street), Phố được đánh số tăng dần từ Nam sang Bắc. Thật quá thông minh!
Cuối cùng, với bất kỳ một người đàn ông nào, đêm New York cũng vô cùng hấp dẫn. Không cần ngủ!
• Trung tâm Rockerfeller Center - Đường số 49, 50, New York:
Trung tâm khổng lồ Rockerfeller Center ở New York luôn tấp nập và là điểm hấp dẫn chính với du khách. Điểm đáng chú ý là khi Giáng Sinh tới, một cây thông Noel khổng lồ được trang trí cực kỳ lộng lẫy ở trung tâm thu hút các hoạt động của cả thành phố.
• Quảng trường Times Square:
Được lấy tên theo tờ New York Times, tòa báo đặt văn phòng tại ngay khu quãng trường New York thật tấp nập này gần 100 năm nay. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch New York
• Manhattan:
Manhattan là tên hòn đảo và nó bao quanh hầu hết một trong năm khu vực lớn của thành phố New York, là trung tâm thương mại, tài chính, văn hóa của New York, đây chính là cái nôi của trụ sở chính của Liên hiệp quốc và chính quyền thành phố.
Khu vực Manhattan là nơi có mật độ dân cư dày đặc nhất Hoa Kỳ. Mặc dù dân số đông thứ 3 trong 5 khu vực của New York, sau Brooklyn và Queens, và về mặt địa lý-Manhattan là khu vực nhỏ nhất, đây vẫn được coi là New York thu nhỏ.
• Tượng Nữ Thần Tự Do:
Tượng Nữ Thần Tự Do nổi tiếng thế giới ở New York tượng trưng cho giấc mơ của nước Mỹ về tự do. Tầm vóc thẳng đứng của pho tượng tuyệt đẹp này cực kỳ ngoạn mục.
Bức tượng được thực hiện ở Paris vào năm 1870. Pho tượng được hoàn tất nhưng vẫn ở Paris từ năm 1884 đến năm 1885, trong khi New York vẫn tiếp tục gây quỹ cho chi phí vận chuyển pho tượng. Bệ của pho tượng nặng 24.000 tấn, khung sắt trong bức tượng được Alexandre Gustave Eiffel thiết kế, người mà sau này cũng trở nên nổi tiếng với tháp Eiffel tráng lệ của Paris. Bên trong bức tượng là một kho triễn lãm miêu tả lịch sử của pho tượng.
Năm 1886, lễ khánh thành đặt tượng được tổ chức, đây là một buổi lễ rất long trọng mà toàn thể phụ nữ không được tham dự!
Hàng năm Bức tượng Nữ thần Tự Do của New York đón nhận hơn 2 triệu khách tham quan, và từ Battry Island, cứ 15 phút là có một chuyến phà đón khách.
Bức tượng cao 46 mét và du khách cũng có thể leo lên tận đỉnh của bức tượng, trong vương miện của nữ thần Tự Do, để chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp tuyệt vời của thành phố New York.
• Wall Street xưa và nay:
Wall Street, là tên một con phố rất hẹp ở Manhattan tại thành phố New York. Wall Street được nhắc đến như một địa danh lịch sử của khu tài chính Financial District, và đó là căn nhà của sàn giao dịch chứng khoán New York (NY Stock Exchange).
Cụm từ "Wall Street" cũng được dùng để chỉ thị trường Tài chính của nước Mỹ và các trụ sở tài chính nói chung mặc dù đa số các Công ty Tài chính ở New York không đặt trụ sở chính ở Wall Street nữa.
Văn hóa Wall Street thường bị phê bình là "khắt khe". Chính quyền ở Wall Street rất kiên định trong việc giữ vững việc giám sát và quy định của chính phủ. Đồng thời thành phố New York bị tai tiếng vì là một thành phố trung uơng gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp trung lưu tiếp cận với các nước láng giềng. Cuối cùng thì bản thân sàn giao dịch chứng khoán New York vẫn là một đối thủ nặng ký cuối cùng nơi việc kinh doanh được xúc tiến hoàn toàn trên sàn, hơn là qua máy móc điện tử.
Vì thế, "chua xót" khi nói rằng thực sự các Công ty tài chính không còn có nhu cầu đặt trụ sở của mình tại Wall Street nữa, ngoại trừ việc lấy uy tín. Cổ phiếu vẫn được dễ dàng đưa lên sàn giao dịch ở hầu hết mọi nơi. Chắc hẳn bạn cũng sẽ không bỏ qua địa điểm này khi có cơ hội tham gia chuyến du lịch New York.
• Shopping ở New York:
Không có nghi ngờ gì khi mệnh danh New York là trung tâm mua sắm chính của nuớc Mỹ. Vô vàn các con phố và địa phận ở đây đã tạo ra một thiên đường mua sắm. Cho dù bạn tìm mua quần áo thời trang, đồ cổ, đồ gỗ nội thất, nữ trang hay đồ gia dụng, đảm bảo rằng New York sẽ cung cấp cho bạn một sự lựa chọn rất phong phú.
Hầu hết các cửa tiệm ở New York mở cửa cả tuần và phương tiện giao thông công cộng thì rất gần và tiện lợi nên việc mua sắm ở nhiều khu vực khác nhau vừa dễ dàng và nhanh chóng. New York thực sự là thánh địa Mecca cho việc mua sắm và được lấp đầy bởi các cửa hiệu và nhiều khu mua sắm nổi tiếng trên thế giới. Hầu hết dân địa phương và du khách đến New York đều thích mua sắm và bạn có thể mua được bất kỳ món hàng nào bạn tưởng tượng ra khi đi mua sắm ở New York.
• Đại lộ Avenue of The Americas - New York, Hoa Kỳ:
Hình thành giữa hai con đường số 18 và 23 ở New York, đại lộ Avenue of the Americas được lấp đầy với các siêu cửa hiệu bán tất cả các món hàng mà bạn có thể tưởng tượng ra.
• Lower Fifth Avenue - New York, Hoa Kỳ:
Lower Fifth Avenue tọa lạc giữa hai con đường số 14 và số 23 ở New York và giống như một khu phố buôn bán khổng lồ. Khu vực này tràn lan các cửa hiệu thời trang hàng đầu, gồm có Banana Republic, Gap, và cũng có các cửa hiệu chiết khấu cho nhà thiết kế là Daffy is and Intermix.
Lower Fifth Avenue cũng là một nơi tuyệt diệu để mua đồ thời trang bắt mắt, cho dù túi tiền của bạn có bao nhiêu. Dọc theo các dãy phố ở Fifth Avenue, bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều cửa hàng thú vị khác nữa. Các tín đồ thời trang sẽ vô cùng thich thú với chuyến du lịch New York này,
• Phố Canal New York:
Canal Street ở New York là khu vực mua sắm phổ biến và tràn ngập đồ hàng giả, hàng nhái hấp dẫn không thể cưỡng lại khi mua sắm, bao gồm nhiều "bản sao" của các nhãn hàng hiệu như Gucci, Channel, Hermes và rất rất nhiều nhãn khác.
• Đại lộ Madison - New York:
Đại lộ Madison là thiên đường mua sắm ở New York và tràn ngập các cửa hiệu đắt tiền và sành điệu. Bạn có thể tìm thấy các cửa hiệu thời trang như Armani, Valentino và Versace.
Ở New York, có thể thưởng thức các món ăn "toàn cầu".
Có khoảng 15.000 nhà hàng ở New York phục vụ hầu hết tất cả các món ăn. Dân New York quá bận rộn nên "eat out" là điều rất phổ biến. Những nhà hàng này phục vụ tất cả các món ăn và bạn thật khó lòng mà kiềm chế!
Buổi sáng, nhiều người dân New York đứng xếp hàng trước các cửa hàng bán thực phẩm trên phố để mua bữa điểm tâm đơn giản trên đường họ đi làm. Những món ngon này gồm bánh mì tươi, bánh ngọt, hot-dog, bánh quy dài, pizza lát, bánh hạnh nhân nướng mật ong, và mùa hè có rất nhiều cửa hàng bán kem rất hấp dẫn. Ngoài ra, khi du lịch New York và gửi hàng đi mỹ tại quận 8, hãy thử đến những tiệm ăn nhanh trong toàn thành phố, vì các nhà hàng này đã tạo ra hàng loạt các món ăn vừa ngon, vừa rẻ. Nhưng chỉ khoảng 9 giờ, sự nhộn nhịp này gần như chùng xuống hẳn!
CÔNG TY TNHH TMDV GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ VIỆT TÍN làm việc dựa trên khẩu hiệu "Gửi trọn niềm tin - Kết nối toàn cầu" với mong muốn tạo nên giá trị niềm tìn của khách hàng vào chúng tôi. Việt Tín Express chúng tôi sẵn sàng gửi email báo giá hoặc trả lời email cần tư vấn hỗ trợ (Bạn có nhu cầu >> Click vào đây << ) mọi thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ Choáng ngợp trước sự hưng thịnh và sầm uất ở New York cũng như mọi thông tin liên quan đến các danh mục Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ , không dừng lại việc tư vấn thông tin và báo giá tại dạnh mục đó, mà chúng tôi cũng sẽ làm như vậy cho loại sản phâm Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ tại quận 8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét