Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

Không phải ai cũng biết tip thế nào cho đúng khi đi du lịch Mỹ và gửi hàng đi mỹ tại tphcm

Không phải ai cũng biết “tip” thế nào cho đúng khi đi du lịch Mỹ
Tiền “tip” từ lâu đã trở thành thói quen và nét văn hóa đặc biệt của người Mỹ. Nhưng “tip” thế nào cho đúng khi đi du lịch Mỹ và gửi hàng đi mỹ tại tphcm thì không phải ai cũng biết.
Tiền “tip” là số tiền khách hàng bỏ thêm để bồi dưỡng nhân viên phục vụ tùy vào mức độ hài lòng của dịch vụ. Theo số liệu thống kê, mỗi năm người Mỹ chi tới 40 tỷ đô la cho tiền Tip. Không có bất cứ quy định nào ở Mỹ về các khoản tiền Tip nhưng pháp luật Mỹ cho phép chủ lao động được trả lương cho người lao động thấp hơn mức tối thiểu và lấy tiền Tip để bù vào. Vậy người Việt khi du lịch tới Mỹ chi tiền Tip thế nào cho đúng để không tốn quá nhiều chi phí bảng giá gửi hàng đi mỹ và cũng không bị cho là keo kiệt?
1. Tiền tip tại sân bay
Nếu bạn bay chuyến bay từ Việt Nam tới Mỹ mà có quá nhiều hành lý, kiện hàng cần vận chuyển thì hãy nhờ tới sự giúp đỡ của nhân viên ở sân bay. Thông thường, người Mỹ sẽ chi từ 1-2 USD cho mỗi kiện hoặc valy nên bạn có thể chuẩn bị số tiền này sẵn trước chuyến bay.
Không có quy định cụ thể về các mức tiền tip tại Mỹ
2. Tiền tip khi đi taxi
Ở Mỹ, khi đi taxi, ngoài việc trả cước phí dịch vụ đi lại như giá hiển thị trên đồng hồ thì hành khách còn phải chi thêm tiền tip cho tài xế, thường là 15% giá cước của chuyến đi. Nếu bạn đã đặt xe đưa đón thì cũng nên chi thêm 10 – 20% cho tài xế.
3. Tip cho nhân viên khách sạn
Nếu bạn đi du lịch không có thân nhân tại Mỹ phải thuê phòng khách sạn thì hãy nhớ tip cho nhân viên dọn phòng khoảng 2-5 USD mỗi đêm tùy thuộc vào hạng sao của khách sạn hoặc thái độ làm việc của họ. Nếu muốn được phục vụ bữa sáng tận phòng thì bạn sẽ phải chi trả thêm 15% giá trị hóa đơn.
4. Tiền tip khi đi ăn nhà hàng
Người Mỹ luôn có văn hóa bồi dưỡng cho nhân viên phục vụ cho dù họ có ăn tại khách sạn sang trọng hay nhà hàng bình dân. Thông thường, bạn sẽ chi từ 15-20% trên chi phí bữa ăn nếu hài lòng với thái độ phục vụ của nhân viên tại đây. Tuy nhiên, nếu trên hóa đơn có ghi thêm các lưu ý là “service charge” hoặc “gratuity” thì bạn không nhất thiết phải tip thêm nữa.
Mức tiền tip phụ thuộc vào mức độ hài lòng của khách
5. Tiền tip cho hướng dẫn viên du lịch
Khi đi du lịch tới Mỹ gửi hàng đi mỹ tại quận tân phú, nếu đi theo tour, ngoài việc chi trả tiền cho công ty du lịch mỗi chuyến đi, bạn bắt buộc phải tip cho nhân viên hướng dẫn, thường sẽ là 10 – 20 USD.
Trên đây là những kinh nghiệm chia sẻ về tiền Tip của các hướng dẫn viên du lịch. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Mỹ đầy thú vị.
CÔNG TY TNHH TMDV GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ VIỆT TÍN làm việc dựa trên khẩu hiệu "Gửi trọn niềm tin - Kết nối toàn cầu" với mong muốn tạo nên giá trị niềm tìn của khách hàng vào chúng tôi. Việt Tín Express chúng tôi sẵn sàng gửi email báo giá hoặc trả lời email cần tư vấn hỗ trợ (Bạn có nhu cầu >> Click vào đây << ) mọi thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ Không phải ai cũng biết tip thế nào cho đúng khi đi du lịch Mỹ và gửi hàng đi mỹ tại tphcm cũng như mọi thông tin liên quan đến các danh mục Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ , không dừng lại việc tư vấn thông tin và báo giá tại dạnh mục đó, mà chúng tôi cũng sẽ làm như vậy cho loại sản phâm Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ tại quận Tân Phú
Thật lòng mà nói, nếu bạn là người lần đầu đi tìm mua thì bạn đang bị nhiễu loạn thông tin, không biết chọn sản phẩm nào. Vậy nên hay liên hệ trực tiếp hoặc gửi yêu cầu tư vấn hoặc báo giá cho chúng tôi bằng cách điền thông tin vào form dưới đây >> Click vào đây << .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét