Thứ Năm, 19 tháng 12, 2019

Sự thật thú vị ít người gửi hàng đi mỹ tại tphcm biết về tượng Nữ thần Tự do

Sự thật thú vị ít người biết về tượng Nữ thần Tự do
Được xem là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của thế giới nói chung và nước Mỹ nói riêng, dù đã hơn 130 tuổi nhưng Nữ thần Tự do trông vẫn vô cùng tuyệt đẹp.
Bức tượng Nữ thần tự do là một bức tượng khổng lồ được đặt trên đảo Liberty, bến cảng New York, được thiết kế bởi Frederic Bartholdi và khánh thành vào 28-10-1886. Đây là món quà của nước Pháp dành cho Mỹ. Bức tượng với hình ảnh nữ thần Libertas, vị thần Tự do của Hi Lạp, cầm một ngọn đuốc và một cuốn sách luật được coi là biểu tượng cho nền độc lập của nước Mỹ. Nếu du lịch Mỹ và gửi hàng đi mỹ tại tphcm mà bạn chưa ghé thăm Tượng nữ thần Tự do thì chắc chắn bạn đã bỏ lỡ một trong những điểm tham quan bảng giá gửi hàng đi mỹ hấp dẫn nhất ở Mỹ.
Dưới đây là 11 sự thật thú vị chứng minh rằng Nữ thần Tự do không đơn thuần chỉ là một bức tượng gắn lên đỉnh của Trái táo lớn – New York.
1. Tên của Nữ thần tự do là gì
Tên thật của bức tượng là Tự do tỏa sáng Thế giới (Liberty Enlightening the World); cái tên Nữ thần Tự do chỉ là một biệt danh.
2. Màu sắc được chuyển đổi từ đỏ sang xanh lá
Bạn có ngạc nhiên không khi biết rằng bức tượng đang thay đổi lớp màu đồng sang lớp màu xanh pha giữa xanh lá và xanh nước biển – màu của lớp gỉ trong vòng 2 thập kỉ tới. Bởi vì bức tượng làm bằng đồng và phản chiếu màu nâu đỏ như đồng 1 xu của Mỹ.
3. Những con số ấn tượng
Tính từ phần nền của bệ đỡ tới ngọn đuốc, tượng cao 93 m và nặng 225 tấn. Khi được xây dựng vào năm 1886, bức tượng được coi là kết cấu sắt cao nhất thế giới. Nữ thần Tự do đi sang-đan cỡ 879 và có vòng eo tới 11 m (35 feet). Bạn sẽ cần phải leo 377 bước để nhìn hết tất cả 25 cửa sổ thiết kế trên vương miện của Nữ thần – 7 thanh chấn trên vương miện đại diện cho 7 đại dương và lục địa.
4. Món quà đặc biệt dành cho mẹ
Tượng Nữ thần Tự do được thiết kế bởi Frederic Bartholdi, một nhà điêu khắc người Pháp. Ông đã xây dựng khuôn mặt tượng mô phỏng theo khuôn mặt người mẹ của mình, tên là Charlotte. Chính bởi vậy, ông đã được tặng thưởng danh hiệu Người con của năm muôn đời.
5. Món quà từ Đại Tây Dương
Bức tượng được UNESCO công nhận là một di sản thế giới và là biểu tượng của tự do này là một món quà từ người Pháp gửi tới người dân Hoa Kỳ nhân dịp kỷ niệm sự hợp tác liên minh của hai nước trong suốt thời kỳ Cách mạng Hoa Kỳ.
6. Một chuyến đi gian nan
Cuộc hành trình vượt Đại Tây Dương kéo dài hơn một tuần so với dự kiến ​​và chiếc tàu chở một phần bức tượng nặng một tấn đã suýt nữa bị đánh chìm trong một cơn bão. Trước đó, bức tượng được hoàn thành và giới thiệu tới Đại sứ Hoa Kỳ tại Pháp vào ngày 04 tháng 7, 1884. Nó đã ở lại đó cho đến khi được tháo rời thành 300 miếng, đóng gói vào 214 chiếc thùng, và vận chuyển đến nước Mỹ vào năm 1885.
7. Cũng như một ngọn hải đăng
Giữa những năm 1886 và 1906, Tượng Nữ thần Tự do có vai trò như một ngọn hải đăng. Ánh sáng điện không đủ mạnh để hướng dẫn các tàu sau khi mặt trời lặn, vì vậy Hải đăng Tự do đã đóng cửa sau 16 năm.
8. “Máy tính bảng” của Nữ thần
Trên tấm bảng bằng đồng của Nữ thần Tự do – nhìn giống như một chiếc Ipad đời đầu – bạn có thể tìm thấy dòng ký tự JULY IV MDCCLXXVI (04 tháng 7 năm 1776) được ghi, đây chính là ngày quốc khánh và cũng là ngày đọc Tuyên ngôn Độc lập của Hoa Kỳ.
9. Truyền đuốc
Trước năm 1916 khi xảy ra Vụ nổ Black Tom làm hư hỏng một phần váy và ngọn đuốc của Nữ thần Tự do, ngọn đuốc vẫn được mở cửa cho du khách đến tham quan. 70 năm sau, đến năm 1986, ngọn đuốc cũ đã được thay thế bằng một ngọn đuốc mới bóng đẹp hơn – biểu tượng ngọn lửa hiện nay được dát bằng những lá vàng 24 karat, trong khi người ta vẫn có thể chiêm ngưỡng ngọn đuốc cũ trong sảnh của bức tượng.
10. Tiến đến sự tự do
Nếu bạn có thể vén bộ váy của Nữ thần Tự do, bạn sẽ thấy rằng chân phải của Nữ thần được nâng lên, và rằng cô ấy đang đứng giữa những gông cùm và xiềng xích vỡ nát – một biểu tượng cho sự đi lên từ chế độ độc tài và áp bức.
11. 600 tia sét mỗi năm
Người ta tin rằng bức tượng bị 600 tia sét đánh trúng mỗi năm dịch vụ gửi hàng đi mỹ tại quận 7. Mặc dù đó không phải toàn bộ những vấn đề thời tiết tác động tới bức tượng, và dù Nữ thần trông có vẻ không hề suy chuyển, sức gió 50 mhp có thể làm cho bức tượng bị nghiêng khoảng 3 inch, trong khi đó ngọn đuốc thậm chí có thể bị dịch chuyển 6 inch về phía trước.
Hiện nay với sự phát triển bùng nổ của Internet, thế nên các thông tin liên quan đến Sự thật thú vị ít người gửi hàng đi mỹ tại tphcm biết về tượng Nữ thần Tự do mà bạn đang xem đang chàn lan trên ineternet, điều này làm nhiễu loạn thông tin cho bạn. Do đó bạn hãy liên hệ trực tiếp với CÔNG TY TNHH TMDV GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ VIỆT TÍN qua số hotline 0938.880.977 để được tư vấn giải đáp các thông tin liên quan đến thông tin nội dung này.
Trong danh mục hoạt động gửi hàng sang mỹ ở TpHCM này hiện Việt Tín Express đang có rất nhiều danh mục khác như Gửi hàng đi Mỹ tại quận 7 mà bạn có thể tham khảo, mỗi loại sản phẩm sẽ có tính năng riêng biệt, nó tùy thuộc vào môi trường sử dụng mà bạn nên dùng loại dịch vụ nào phù hợp với bạn.
Thật lòng mà nói, nếu bạn là người lần đầu đi tìm thì bạn đang bị nhiễu loạn thông tin, không biết chọn dịch vụ của hãng nào. Vậy nên hay liên hệ trực tiếp hoặc gửi yêu cầu tư vấn hoặc báo giá cho chúng tôi bằng cách điền thông tin vào form dưới đây >> Click vào đây << .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét