Thông tin chi tiết về thủ tục nộp đơn xin visa đi Mỹ
Nước Mỹ – Một nước có nền văn hóa đa sắc tộc đặc biệt, nền ẩm thực phong phú, con người thân thiện và hào phóng đã trở thành điểm đến trong mơ của rất nhiều người gửi hàng đi mỹ tại quận 2.
Nhưng để đặt chân được đất nước này, ngoài việc săn vé máy bay đi Mỹ giá rẻ, du khách cần vượt qua một quá trình khác là xin visa đi Mỹ. Dù là visa du học Mỹ hay visa du lịch Mỹ bạn cũng cần biết thêm những thông tin về dịch vụ gửi hàng đi mỹ tại tphcm, để quá trình xử lý hồ sơ và xin visa có kết quả tốt nhất.
Thủ tục nộp đơn xin thị thực
Việt Nam là một trong những quốc gia mà công dân thường trú tại đó khi muốn nhập cảnh vào Hoa Kỳ đều cần phải xin Visa. Visa Hoa Kỳ được chia làm 02 loại: visa định cư và visa không định cư.
Đối với mục đích du lịch, thăm thân, công tác, du học, hoặc trao đổi văn hóa, tham gia các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, sự kiện thể thao, … đều được xếp vào loại Visa không định cư. Trải nghiệm Mỹ xin cung cấp cho Quý khách một số thông tin về quy trình nộp đơn xin Visa không định cư theo các bước như sau:
1.1. Tạo tài khoản
Tạo tài khoản trên hệ thống website của Trung tâm hỗ trợ khách hàng của Đại sứ quán/Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ.
Lưu ý: Lưu lại username và password của tài khoản này để tiếp tục đăng nhập khi sau này bạn muốn xin visa khác hoặc gia hạn visa Mỹ.
1.2. Chuẩn bị hồ sơ
Giấy xác nhận nộp tờ khai xin visa Mỹ DS-160 có mã vạch (Cách lấy giấy này được ghi lại trong bước 2 phía dưới đây)
Hộ chiếu hợp lệ, còn hiệu lực ít nhất 6 tháng tính từ ngày rời khỏi Hoa Kỳ và còn ít nhất 1 trang trống;
Tất cả các hộ chiếu cũ (nếu có);
1 ảnh 5x5cm chụp trong vòng 6 tháng gần nhất, phông trắng, tóc vén thấy rõ 2 tai, không đeo kính.
Biên nhận thanh toán phí xử lý đơn xin visa (3.680.000 VNĐ);
Thư hẹn phỏng vấn;
Lịch trình du lịch;
Chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm; Giấy tờ sở hữu nhà,đất, ô tô, …
Chứng minh công việc:
Nếu là chủ doanh nghiệp: giấy phép kinh doanh; biên lai nộp thuế 3 tháng gần nhất (nếu có); các hợp đồng mua bán với đối tác/ khách hàng (nếu có); danh thiếp giao dịch; brochure (tờ bướm) giới thiệu về công ty, dịch vụ/ sản phẩm đang kinh doanh (nếu có).
Nếu là cán bộ/nhân viên: Hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất, đơn xin phép nghỉ đi du lịch; Bổ nhiệm chức vụ (nếu có).
Nếu là học sinh/sinh viên: Kết quả học tập, bảng điểm, bằng cấp mới nhất;
Nếu là người đã nghỉ hưu: sổ hưu và phiếu lĩnh lương hưu.
Bước 2: Điền thông tin vào mẫu đơn xin Visa – DS 160 online
Upload file mềm ảnh (5 cm x 5 cm, ảnh không được đeo kính) khi điền tờ khai
In Confirmation Page (Form xác nhận) cùng bộ hồ sơ đến nộp tại Đại sứ quán/ Lãnh sự quán
Và chắc chắn rằng hộ chiếu của bạn còn hạn trên 06 tháng so với ngày dự kiến đến Hoa Kỳ.
Bước 3: Thanh toán lệ phí xét duyệt Visa
Tại Việt Nam, phí xin visa không định cư đựoc thanh toán bằng tiền mặt tại bất cứ chi nhánh nào của Bưu điện Việt Nam (EMS). Khi đi đóng lệ phí, bạn vui lòng chuẩn bị hộ chiếu và biên lai nộp lệ phí được in sau khi đăng nhập vào tài khoản của bạn. Người khác có thể đi đóng lệ phí thay cho đương đơn chính trên hồ sơ. Lưu ý: đương đơn phải giữ lại biên nhận (có số tham chiếu CGI của mình ) sau khi thanh toán để đặt lịch hẹn phỏng vấn cho mình.
3.1. Điền lại tất cả các thông tin cần thiết để tiến hành thanh toán theo phương thức thanh toán mà bạn muốn. Khi đó, bạn sẽ nhận được giấy xác nhận thông tin thanh toán.
Bạn in giấy này ra, và cầm giấy này cùng giấy xác nhận (Confirmation Page) để ra địa điểm thanh toán phí. Mức phí thanh toán là 160 USD (~3.6830.000 đồng), thanh toán bằng đồng Việt Nam.
3.2. Ra bưu điện được Đại sứ quán ủy quyền để làm thủ tục thanh toán. Nhận được biên lai thanh toán và tờ hướng dẫn làm thủ tục tiếp theo từ bưu điện
Lệ phí phỏng vấn Visa Hoa Kỳ sẽ có hiệu lực trong vòng 01 năm kể từ ngày thanh toán. Sau thời gian trên, lệ phí hết hiệu lực và nếu muốn đi phỏng vấn, đương đơn phải có thanh toán lệ phí mới cho hồ sơ của mình.
Bước 4: Lấy lịch hẹn phỏng vấn.
Nếu như khi làm visa của các nước khác, bạn chỉ cần chuẩn bị hồ sơ rồi mang trực tiếp đến Đại sứ quán nộp thì để xin visa du lịch Mỹ, việc đầu tiên bạn cần làm sau khi đóng lệ phí xin visa lại là đặt lịch hẹn trước với Đại sứ quán.
Một ngày sau khi lệ phí phỏng vấn Visa được thanh toán, bạn đăng nhập vào tài khoản của mình để lấy lịch hẹn phỏng vấn tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán theo thông tin bạn đã chọn ban đầu.
Lưu ý về thời gian đặt lịch hẹn online:
Nếu bạn đóng phí trước 5 giờ chiều, thì bạn có thể bắt đầu đặt lịch hẹn vào lúc 11 giờ trưa ngày làm việc tiếp theo.
Còn nếu bạn đóng phí sau 5 giờ chiều, thì bạn có thể bắt đầu đặt lịch hẹn vào lúc 11 giờ của ngày làm việc thứ 2 sau ngày đóng phí.
Bạn sẽ cần điền các thông tin:
Số hộ chiếu.
Số biên nhận từ giấy biên nhận Phí xin Visa.
Số mã vạch gồm mười (10) ký tự từ trang xác nhận của DS-160.
Khi bạn trải qua quy trình này, bạn sẽ có thể chọn loại visa, nhập dữ liệu cá nhân, thêm người phụ thuộc, chọn địa điểm giao nhận giấy tờ, xác nhận thanh toán visa và lên lịch hẹn. Sau đó bạn in giấy này đến một trong các bưu điện được đại sứ quán ủy quyền nộp các giấy tờ liên quan đến xin Visa.
Bạn cũng nên lưu ý rằng, mặc dù phí xin visa có thời hạn sử dụng một năm kể từ ngày đóng nhưng số lần được sử dụng phí này để đặt hẹn phỏng vấn sẽ bị giới hạn. Bạn chỉ được phép thay đổi cuộc hẹn hai lần tùy ý (không bao gồm cuộc hẹn đầu tiên).
Sau lần thứ 2 thay đổi cuộc hẹn, nếu bạn tiếp tục hủy hẹn hoặc không đến phỏng vấn, bạn sẽ phải chờ 90 ngày mới có thể đặt được cuộc hẹn mới. Bạn nên lên kế hoạch xin visa hợp lý để tránh gặp trở ngại trong vấn đề đặt hẹn.
Đương đơn bị giới hạn ở số lần họ có thể lên lại lịch hẹn. Vui lòng lên lịch phù hợp để bạn không cần phải trả phí xét đơn xin visa một lần nữa
Bước 5: Chuẩn bị hồ sơ cần thiết khi đi phỏng vấn.
Trong thời gian chờ đến ngày hẹn phỏng vấn, đương đơn nên chuẩn bị những giấy tờ cần thiết chứng minh những đều kiện ràng buộc của của mình tại Việt Nam, để chắc chắn rằng bạn sẽ quay trở lại Việt Nam sau khi kết thúc chuyến đi ngắn hạn tại Hoa Kỳ (xem chi tiết hơn trong mục “Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết”).
Bước 6: Đến phỏng vấn.
Đến Đại sứ quán hoặc Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ vào thời gian bạn đã đặt lịch hẹn. Vui lòng kiểm tra thông tin hướng dẫn trên Giấy xác nhận lịch hẹn của mình để chuẩn bị đầy đủ tất cả giấy tờ được yêu cầu khi đi phỏng vấn, và tham khảo những quy định cần tuân theo.
Bước 7: Kết quả phỏng vấn
Đương đơn sẽ biết kết quả ngay sau khi kết thúc buổi phỏng vấn.
Nếu được cấp thị thực (Visa), đương đơn sẽ được nhận lại hộ chiếu cùng thị thực tại địa chỉ bạn đăng ký nhận Visa thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh EMS trong vòng 03 ngày làm việc.
Nếu bị từ chối cấp thị thực (Visa), đương đơn sẽ được nhận lại hộ chiếu cùng những giấy tờ bảng giá gửi hàng đi mỹ tại tp hcm khác của mình ngay sau cuộc phỏng vấn.
Hiện nay với sự phát triển bùng nổ của Internet, thế nên các thông tin liên quan đến Thông tin chi tiết về thủ tục nộp đơn xin visa đi Mỹ, gửi hàng đi mỹ tại quận 2 mà bạn đang xem đang tràn lan trên ineternet, điều này làm nhiễu loạn thông tin cho bạn. Do đó bạn hãy liên hệ trực tiếp với CÔNG TY TNHH TMDV GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ VIỆT TÍN qua số hotline 0938.880.977 để được tư vấn giải đáp các thông tin liên quan đến thông tin nội dung này.
Trong danh mục hoạt động gửi hàng sang mỹ ở TpHCM này hiện Việt Tín Express đang có rất nhiều danh mục khác như Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ tại quận 2 mà bạn có thể tham khảo, mỗi loại sản phẩm sẽ có tính năng riêng biệt, nó tùy thuộc vào môi trường sử dụng mà bạn nên dùng loại dịch vụ nào phù hợp với bạn.
Thật lòng mà nói, nếu bạn là người lần đầu đi tìm thì bạn đang bị nhiễu loạn thông tin, không biết chọn dịch vụ của hãng nào. Vậy nên hay liên hệ trực tiếp hoặc gửi yêu cầu tư vấn hoặc báo giá cho chúng tôi bằng cách điền thông tin vào form dưới đây >> Click vào đây << .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét