Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Phát hiện hồ nước lớn nằm bên dưới dải băng Greenland

Các nhà khoa học Mỹ vừa phát hiện một hồ nước lớn nằm bên dưới dải băng Greenland ở Bắc Cực có diện tích rộng khoảng 70.000 km2.
Các nhà nghiên cứu gửi hàng đi mỹ tại tphcm rất ngạc nhiên khi nhìn thấy nước lỏng chảy ra từ các hố khoan sâu bên dưới dải băng.
Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Utah cho biết, khi sử dụng thiết bị radar thăm dò bên dưới lớp băng ở sườn phía đông nam của dải băng Greenland, họ phát hiện hồ nước khổng lồ nằm ở độ sâu từ 5-50 m, có diện tích rộng khoảng 70.000 km2.
Trên thực tế hồ nước khổng lồ đã tồn tại một thời gian bảng giá gửi hàng đi mỹ và không bị ảnh hưởng bởi hiện tượng nóng lên trên toàn cầu.
Khi khoan xuống lớp tuyết bị nén (còn gọi là lớp tuyết hạt) ở độ sâu 10 m, nhóm nghiên cứu phát hiện nước lỏng và các hạt băng nhỏ, thay vì bọt biển đóng băng như dự kiến.
Thậm chí nước lỏng cũng được phát hiện khi khoan ở độ sâu 25 m.
Các nhà khoa học cho rằng hồ nước này giữ nước từ tuyết tan chảy trong mùa hè và có cơ chế hoạt động giống như tầng ngậm nước ở dưới mặt đất.
Đây được coi là một dải đá xốp chứa nước trong những khoang rỗng.
Theo Rick Forster, giáo sư địa lý của trường Đại học Utah, điều đáng ngạc nhiên là nước lỏng trong các khoang rỗng trên không bao giờ bị đóng băng, ngay cả trong mùa đông lạnh giá của Greenland.
Nguyên nhân là do lượng lớn tuyết rơi xuống bề mặt của khu vực này trong mùa hè và nhanh chóng cách ly nước bên dưới với khu vực nhiệt độ đóng băng ở bên trên, do đó giữ cho nước bên dưới không bị đóng băng trong cả năm.
Ông Forster cũng cho biết hồ nước này có thể duy trì những dòng nước tan chảy từ băng tuyết, giúp làm giảm tác động của biến đổi khí hậu.
Hồ nước bắt đầu được phát hiện và nghiên cứu trong chuyến thám hiểm khám phá nhân băng ở dải băng Greenland vào năm 2011.
Các nhà khoa học cho rằng phát hiện này sẽ giúp giới chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu hơn về dải băng Greenland nói riêng và các vấn đề khí hậu nói chung.
Với độ dày trung bình khoảng 1.500 m, dải băng Greenland đang bị tan chảy dưới tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu. Năm 2012, khối lượng dải băng bị tan chảy là 250 km3, là nguyên nhân chính khiến mực nước biển tăng.
Theo tính toán của các chuyên gia gửi hàng đi mỹ tại quận 1, nếu bị tan chảy hoàn toàn, dải băng có thể làm cho mực nước biển trung bình tăng thêm 7 m.
CÔNG TY TNHH TMDV GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ VIỆT TÍN làm việc dựa trên khẩu hiệu "Gửi trọn niềm tin - Kết nối toàn cầu" với mong muốn tạo nên giá trị niềm tìn của khách hàng vào chúng tôi. Việt Tín Express chúng tôi sẵn sàng gửi email báo giá hoặc trả lời email cần tư vấn hỗ trợ (Bạn có nhu cầu >> Click vào đây << ) mọi thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ Phát hiện hồ nước lớn nằm bên dưới dải băng Greenland cũng như mọi thông tin liên quan đến các danh mục Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ , không dừng lại việc tư vấn thông tin và báo giá tại dạnh mục đó, mà chúng tôi cũng sẽ làm như vậy cho loại sản phâm Gửi hàng đi Mỹ tại quận 1
Thật lòng mà nói, nếu bạn là người lần đầu đi tìm mua thì bạn đang bị nhiễu loạn thông tin, không biết chọn sản phẩm nào. Vậy nên hay liên hệ trực tiếp hoặc gửi yêu cầu tư vấn hoặc báo giá cho chúng tôi bằng cách điền thông tin vào form dưới đây >> Click vào đây << .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét