Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Hòa nhập với văn hóa ăn uống ở Mỹ

Nước Mỹ lâu nay vẫn luôn là điểm đến đáng ao ước của bao người. Và nếu đã quyết định chọn đây là nơi nghỉ dưỡng, tham quan cho chuyến hành trình của mình, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về văn hóa nước này và bảng báo giá gửi hàng đi mỹ. Trong đó, có một vài lưu ý về văn hóa ăn uống ở Mỹ mà bắt buộc ai cũng phải biết để hòa nhập với con người ở đây, giúp chuyện đi gửi hàng đi mỹ giá rẻ được chu toàn hơn.
Có thể bạn không mấy chú trọng đến điều này nhưng nước Mỹ có nhiều chi tiết nhỏ nhặt trong thói quen ăn uống hằng ngày khiến chúng ta khó hòa nhập và dễ mắc lỗi khi dùng bữa khi đến du lịch tại đây. Chính vì thế, bài viết này sẽ mách bạn những lưu ý về văn hóa ăn uống ở Mỹ, những ai có ý định du hí, nhất là người lần đầu hãy nhớ nost lại nhé.
Tác phong trong ăn uống
Các quốc gia ở châu Mỹ, trong đó có Mỹ thì tác phong ăn uống rất được chú ý. Nhưng lại là điều mà người Việt khi đến du lịch Mỹ dễ dàng mắc lỗi. Với người Mỹ, lúc ngồi vào bàn ăn họ luôn ngồi thẳng, để tay lên bàn lịch sự. Hãy tránh chống khủy tay lên vàn hay tì người, dựa vào bàn ăn. Đồng thời họ sẽ dùng thìa để đưa thức ăn vào miệng thay vì đưa bát hay đĩa lên miệng như ở Việt Nam.
Ngoài ra, khi ăn uống người mỹ luôn cố gắng không để phát ra tiếng động, họ không để chán dĩa va chạm vào nhau, ngay cả khi dùng những món của châu Á. Bởi họ không muỗn người khác nhìn thấy thức ăn trong miệng khi nhai, việc đang ăn mà mở miệng được cho là thái độ bất lịch sự. Do đó mà hầu hết du khách khi đến đây đều thường mắc phải.
Thêm một lưu ý khi du lịch Mỹ mà bạn nên biết nữa là hãy giảm âm lượng điện thoại khi đang ăn uống tại các quán ăn, nhà hàng,… Bên cạnh đó, nếu cần thiết phải nghe điện thoại, hãy xin lỗi và xin phép người ngồi cùng bàn rồi ra ngoài nghe, tránh để người ngồi chung cảm thấy khong được tôn trọng.
Văn hóa ăn tiệc của người Mỹ
Theo kinh nghiệm du lịch Mỹ, khi tới đây nếu được mời tham dự một buổi tiệc, buổi liên hoan nào đó bạn cần lưu ý. Nếu là tiệc tại nhà, bạn cần chuẩn bị một món ăn để mang theo để góp phần. Nếu được chủ nhà báo trước không cần mang gì, bạn cũng nên mang theo một chai rượu hay một bó hoa, món quà nhỏ nào đó để hiện lòng cảm kích.
Đối với những bữa tiệc buffet, Potluck hay ăn uống theo cách tự phục vụ, bạn phải xếp hàng. Tuyệt đối không cắt ngang hàng hay nôn nóng mà thúc giục người khác. Trong khi chọn thức ăn, nhớ lấy lượng vừa đủ ăn, không bới thức ăn hay nếm thử món ngay tại quầy,… Nếu đã lấy xong phần của mình, phải ra chỗ khác để nhường cho những người còn lại.
Còn riêng đối với tiệc ngồi có người phục vụ, có nhiều người ngồi chung thì bạn cần lưu ý, người Mỹ không dùng chung bát đĩa hay thìa chung với bất kỳ ai. Mỗi món sẽ có dụng cụ riêng để lấy thức ăn đi kèm một bát nước chấm riêng, khi ăn mỗi người sẽ tự lấy phần của mình. Nên nhớ đến lượt ai người nấy lấy, không lấy giùm người khác bằng dụng cụ ăn uống của mình và cũng không dùng dụng cụ đó đưa lên miệng nếm.
Văn hóa ăn uống tại các quán ăn, nhà hàng
Nếu đây là lần đầu tiên đến du lịch Mỹ và có ý định đến các quán ăn, nhà hàng thì cũng có những điều bạn cần phải lưu ý. Thứ nhất là khi ngồi vào bàn và hãy chọn ngay món ăn. Sau khi chọn xong bạn chỉ việc gấp thực đơn lại rồi để lên bàn. Nhân viên phục vụ chỉ dành ra khoảng 5 phút để bạn xem thực đơn và đặt câu hỏi nếu thắc mắc, vì thế hãy tập trung, đừng nói chuyện khi đang chọn món nhé.
Khi bắt đầu dùng bữa hãy dùng khăn ăn trải lên đùi tránh để đồ ăn rơi rớt, lúc lau miệng chỉ cần kéo nhẹ một đầu khăn và chấm vào miệng. Nếu cần đi đâu đó, bạn chỉ cần đặt khăn trên ghế, đặt dao thìa của mình vào lòng dĩa thì người khác sẽ hiểu ngay bạn dùng bữa chưa xong. Nhưng nếu đặt khăn lên bàn họ sẽ hiểu ngược lại và sẽ dọn phần ăn của bạn đó.
Tiền boa khi ăn uống ở Mỹ
Không riêng gì Mỹ mà hầu như các quốc gia du lịch khác cũng vậy, khi đến đây bạn nên nhớ nét văn hóa đặc trưng này. Người Mỹ thường cho tiền boa, thường là 15% trên tổng giá trị hóa đơn. Tuy nhiên, số tiền này có thể thay đổi tùy vào cách phục vụ và mức độ sang trọng của quán ăn, nhà hàng mà bạn đến. Có thể bạn chưa biết nhưng phần lớn nhân viên phục vụ ở Mỹ mức lương rất thấp, họ sống chủ yếu phụ thuộc vào tiền boa của khách.
Ở một số nhà hàng, nếu mang rượu theo bạn sẽ phải trả phí mở rượu, song không phải nhà hàng nào cũng cho phép bạn mang rượu vào đâu. Vì thế cần phải xin phép trước.
Bạn đang có kế hoạch du hí đến Mỹ gửi hàng đi mỹ tại quận 1 vậy hãy đừng quên bỏ túi những lưu ý này để hòa nhập dễ dàng hơn về văn hóa ăn uống của người dân nơi này nhé. Chúc bạn có được chuyến đi vui vẻ.
CÔNG TY TNHH TMDV GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ VIỆT TÍN làm việc dựa trên khẩu hiệu "Gửi trọn niềm tin - Kết nối toàn cầu" với mong muốn tạo nên giá trị niềm tìn của khách hàng vào chúng tôi. Việt Tín Express chúng tôi sẵn sàng gửi email báo giá hoặc trả lời email cần tư vấn hỗ trợ (Bạn có nhu cầu >> Click vào đây << ) mọi thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ Hòa nhập với văn hóa ăn uống ở Mỹ khi du khách gửi hàng đi mỹ giá rẻ cũng như mọi thông tin liên quan đến các danh mục Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ , không dừng lại việc tư vấn thông tin và báo giá tại dạnh mục đó, mà chúng tôi cũng sẽ làm như vậy cho loại sản phâm Gửi hàng đi Mỹ tại quận 1
Thật lòng mà nói, nếu bạn là người lần đầu đi tìm mua thì bạn đang bị nhiễu loạn thông tin, không biết chọn sản phẩm nào. Vậy nên hay liên hệ trực tiếp hoặc gửi yêu cầu tư vấn hoặc báo giá cho chúng tôi bằng cách điền thông tin vào form dưới đây >> Click vào đây << .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét