Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Nước Mỹ nóng bỏng với thử thách đạp xe giữa sa mạc

 Nước Mỹ nóng bỏng với thử thách đạp xe giữa sa mạc
Chịu nắng nóng, mưa lớn nhưng Joey Schusler và những người bạn đã hoàn thành quãng đường 161 km trong công viên quốc gia Canyonlands, bang Utah, Mỹ.
Joey Schusler, một nhiếp ảnh gia kiêm quay phim người Mỹ cùng ba người bạn thực hiện hành trình đạp xe ở White Rim Trail. Cung đường này vừa có phong cảnh đẹp, vừa không kém phần nguy hiểm với những khúc xoắn quanh co và bảng giá gửi hàng đi mỹ tại tp hcm .
Quay trở lại nơi này lần thứ ba, ấn tượng về vẻ đẹp kỳ lạ của White Rim Trail trong mọi người càng lớn dần lên. Những mảng màu phấn cùng hàng loạt mê lộ địa chất tạo nên con đường có một không hai.
Thay vì ngồi xe hơi hết chặng đường, Joey và bạn bè lựa chọn xe đạp làm phương tiện cho chuyến gửi hàng đi mỹ tại quận tân phú. Phía sau họ là chiếc ô tô với sự trợ giúp của Kalen Thorien. Hành trình kéo dài hai ngày, hôm đầu họ đi được hơn 48 km rồi cắm trại tại một điểm cạnh sông Green xinh đẹp. Ngày kế tiếp dài hơn và mọi người cố gắng đi hết 113 km còn lại.
Thử thách đạp xe khởi động bằng 32 km đầu tiên trước khi lao xuống Mineral Bottom (đoạn đường trũng sâu dài 16 km) rồi men theo bờ sông Green phủ đầy cỏ xanh tươi. Nhiều chỗ ngoặt gấp nên mọi người tách ra và lần lượt theo đuôi nhau khi đạp. Lối đi trông giống như đường ray nhỏ đòi hỏi người đạp xe nhiều kỹ năng khó. Tuy vậy, các thành viên trong nhóm của Joey vẫn có thể đi cạnh nhau, trò chuyện và cùng cảm nhận cảnh vật xung quanh.
Buổi trưa đoàn dựng lều nghỉ ngơi và tắm ở con sông cạnh đó để xua đi mệt nhọc của hành trình đạp xe buổi sáng. Sau khi dùng bữa trưa mọi người ngồi quây quần và kể cho nhau nghe về những trải nghiệm khó quên trong các chuyến đi trước. Đêm đầu tiên đó, Joey và bạn bè còn được chiêm ngưỡng cảnh trăng tròn.
Ngày thứ hai chuyến đi khởi đầu tràn đầy năng lượng vì mọi người đã luyện tập một chút trước khi tiếp tục đạp xe. Ngoài ra, mọi người lần lượt thay nhau đi cùng ô tô hỗ trợ với Kalen, trừ Carston, thành viên duy nhất đạp hết quãng đường trong ngày mà không đi xe 4 bánh.
Đoàn nghỉ và ăn trưa ở một nơi rất đẹp, tại đây mọi người có cơ hội nhìn thấy các lớp đất cấu thành nên White Rim Trail. Đó là những bờ vách cao hơn 152 m nằm trên một hẻm sâu hút. Joey cùng bạn bè đã đi qua đoạn này và có thể nhìn thấy những lớp địa chất kỳ lạ nằm ngay bên dưới.
Khi chiều xuống thời tiết thay đổi và xuất hiện bão. Mới đầu chỉ là bóng râm nhẹ nhàng nhưng sau đó chuyển ngay thành gió lớn bất ngờ bao phủ khắp vùng hoang mạc. Mọi người đều trú trong ô tô, riêng Carston vẫn miệt mài đạp xe. Cơn mưa lớn đến mức Joey cho biết anh chưa từng thấy cảnh tượng này bao giờ, và hiểu ra tại sao các trận lụt chớp nhoáng ngày càng tăng lên ở khu vực.
Đoạn đường Joey và bạn bè có thể quan sát được các lớp địa chất cấu thành nên khu vực White Rim.
Chính mưa bão đã tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục với cầu vồng và vô số thác nước nhỏ màu nâu đất. Những ngọn thác đổ từ độ cao hàng trăm mét xuống White Rim. Sau khi chụp ảnh xong, mọi người tiếp tục hành trình và kết thúc 48 km cuối.
Khoảng 10 km sau cùng, các cơ chân bắt đầu mệt mỏi như chỉ muốn dừng lại ngay. Tuy nhiên, đoàn vẫn tiếp tục vì phải leo nốt hơn 400 m nữa để tới nơi kết thúc con đường. Khi hoàn thành hành trình đạp xe ngoạn mục trên sa mạc, Joey chia sẻ: "Không nhất thiết phải là người đạp xe cừ khôi, bạn chỉ cần những cộng sự đắc lực, chiếc xe chắc chắn và một kế hoạch thông minh".
Lưu ý
Bạn có thể đạp xe đi hết White Rim Trail trong vòng một ngày, tuy nhiên với người đạp khỏe chỉ cần 10h.
Mùa xuân và thu là thời điểm thích hợp nhất để đạp xe tại đây. Mùa hè nắng nóng khiến việc gửi bảng báo giá gửi hàng đi mỹ khó khăn hơn nhiều.
Không có điểm bán nước nào trên đường nên bạn cần chuẩn bị trước cẩn thận.
Phương tiện hỗ trợ của bạn phải là loại xe ô tô hai cầu (xe truyền động 4 bánh).
Một chuyến đi theo nhóm thường mất khoảng 2 - 5 ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét