Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

Du lịch Thái Lan và những điều cần lưu ý

 Du lịch Thái Lan và những điều cần lưu ý
Thái Lan đất nước của chùa chiền và Phật giáo, có những nơi tôn nghiêm cần phải giữ quy tắc, cùng xem qua các kinh nghiệm khi đi du lịch Thái Lan khi dùng dịch vụ gửi hàng đi mỹ tại tphcm nhé !
Khi tham quan Cung điện Hoàng gia Thái Lan, có những yêu cầu khắt khe như sau: nam phải mặc quần áo trang trọng, không mặc quần soọc và không mang dép lê; nữ ăn mặc kín đáo lịch sự, không mặc váy ngắn, quần áo mỏng, áo không cánh tay, quần bó, dép không quai hậu... Nếu vi phạm những qui định này sẽ không được vào tham quan. Trong bất kỳ trường hợp nào, phụ nữ cũng không được chạm hay đưa, nhận bất cứ vật gì trực tiếp cho các sư ông.
Phần đông người Thái theo đạo Phật. Hình tượng Đức Phật rất được tôn kính ở đất nước này. Du khách không nên mang giày dép vào những nơi có hình ảnh Đức Phật, không nên leo trèo lên bất kỳ tượng Phật nào và luôn ăn mặc nghiêm túc khi đến những nơi thờ cúng. Những hành động xúc phạm đến tín ngưỡng có thể bị phạt tù, không loại trừ cả đối với du khách nước ngoài.
Không xoa đầu người khác, dù đó là trẻ em. Đối với người Thái đầu là nơi thiêng liêng nhất.
Người Thái quan niệm chân bao giờ cũng là phần bẩn nhất nên khi ngồi khách tránh để chân lên bàn. Không được dùng chân để chỉ vật gì hay chạm vào thân thể người khác vì điều này bị xem là thô lỗ. Khi ngồi tréo chân nhất thiết không được để chân hướng về phía ai đó, đặc biệt là tượng Phật hay ảnh vua. Trước khi bước vào nhà người Thái, du khách cóbảng giá gửi hàng đi mỹ tại tp hcm phải bỏ giày dép ra.
Hầu hết các khách sạn ở Thái Lan không trang bị kem đánh răng, bàn chải đánh răng, dép đi trong phòng. Vì vậy, đến Thái Lan, du khách phải tự chuẩn bị những vật dụng này.
Thái Lan ngày càng trở thành thiên đường du lịch của Châu Á và từ Việt Nam du khách có thể du lịch đến nước này một cách dễ dàng.
Tuy nhiên được mệnh danh là thiên đường du lịch nhưng Thái Lan không phải là nơi du lịch như trong mơ mà bao du khách nghĩ đến. Sau đây một vài lưu ý khi đi du lịch Thái Lan, đất nước của những điều ngạc nhiên.
- Khách sạn tại Thái Lan tuy đạt 5 sao hay 4, 3 sao nhưng về chất lượng thì không thể so bằng Việt Nam. Vì cơ sở nơi lưu trú quốc gia này được xây dựng từ lâu do đó so với những khách sạn 5, 4 và 3 sao tại Việt Nam có sự chênh lệch.
- Khi du lịch đến Thái du khách nhất là nam giới nhớ mang theo cao cạo râu. Bàn chảy đánh răng và kem đánh răng cũng không cung cấp tại khách sạn.
- Khác ở khách sạn Việt Nam, hầu như khách sạn 4 sao trở xuống tại Thái Lan không cung cấp dép mang trong phòng và dép mang đi biển (nhất là ở Pataya) nên tốt nhất bạn nên mang theo một đôi dép quai kẹp hay đôi dép đi biển.
- Sử dụng khăn tắm ở khách sạn Thái Lan không như Việt Nam. Các khách sạn ở biển tại Việt Nam du khách có thể mang ra ngoài để sử dụng nhưng tại Thái Lan khi mang ra ngoài sẽ bị tính phí. Tuy nhiên có một vài khách sạn có thể cung cấp khăn tắm biển riêng cho du khách.
- Ở Thái Lan hàng hóa họ bán không nói thách nhiều nhưng không vì thế mà bạn không trả giá. Người Thái Lan có ưu điểm là vui vẻ và mến khách nên giá cả bạn có thể trả giá tầm xuống tầm 20 đến 30%.
- Giao thông Thái Lan đi tay láy nghịch so với Việt Nam vì thế khi qua đây nhất là tản bộ hãy lưu ý kẻo gây tai nạn.
- Tiền boa cho hướng dẫn viên người Thái và láy xe là điều bất buộc, thường một tour du lịch sẽ mất khoảng tầm 400 đến 500 Bath. Tiền boa cho phụ vụ phòng khách sạn thường tầm 20 đến 50 Bath/lần phục vụ.
Những lưu ý gửi hàng đi mỹ tại quận 8 trên hy vọng sẽ hữu ích cho bạn, những ai sẽ du lịch Thái Lan để chuẩn bị kỹ càng. Thái Lan là thiên đường du lịch, chính vì thế người dân nơi đây rất mến khách, đi đâu gặp khách du lịch họ cũng niềm nở nụ cười chào đó du khách theo kiểu truyền thống của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét