Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Hoảng hốt đón mùa Halloween đáng nhớ trên đất Mỹ

 Hoảng hốt đón mùa Halloween đáng nhớ trên đất Mỹ
Big Apple của nước Mỹ, thành phố New York. Đây là nơi mà mọi thứ đều phải to lớn và vĩ đại. Nhiều người gửi hàng đi mỹ tại tphcm chỉ nghĩ đến quảng trường thời đại ở New York mỗi dịp giao thừa, nhưng Halloween mỗi năm, New York sẵn sàng khiến nhiều du khách bất ngờ đến… hoảng hốt
Nhìn từ trên cao xuống thành phố New York, tôi chợt nhớ tới ca khúc của Jay Z và Alicia Key, Empire State of Mind. Lời bát hát có một câu dịch tạm ra là: “Đây là một cánh rừng bê tông, nơi làm nên những giấc mơ.” Quả thật mỗi năm có hàng triệu người đổ xô về New York để tìm kiếm hy vọng làm dịch vụ gửi hàng đi mỹ tại quận 1.
Lúc tôi đến không khí Halloween quả thật đã tràn ngập các đường phố. Mọi cửa hàng đều chọn hình ảnh quả bí ngô với gương mặt quỷ hay những chú dơi bay trên cửa kính. Tôi cứ ngỡ mình đang lạc vào một thành phố trong Harry Potter, nơi phù thủy là những cư dân chính.
Nói gì thì nói, tới thành phố New York phải ăn Hambuger Quỷ. Hambuger được bán trên lề đường trong truck food và đông mỗi ngày chứ không chỉ vào dịp Halloween. Bánh Hambuger Quỷ chính hiệu thì phải có biểu tượng satan in trên bánh. Mấy anh chàng đứng bán tóc tai dài thậm thượt như một rock band nổi tiếng nào đó.
Còn tại sao gọi là bánh Hambuger Quỷ không phải chỉ vì logo đặc trưng của bánh. Mà vì hambuger này hoàn toàn không có… chút rau nào. Chỉ có bánh được nướng vàng giòn, chesse béo ngậy và thịt bò bằm kiểu mỹ dày và thô. Cắn một phát vị thị ngập răng y như cách quỷ thôn tính con mồi.
Vì đây là dịp Halloween nên tất nhiên phải tham quan vào buổi đêm. Hình như mỗi con đường đều ngập tràn bầu không khí ma quái, nhưng vui nhộn nhiều hơn là đáng sợ. Bạn chỉ cần rời khi downtown thành phố New York, tới mấy block dân cư sẽ bắt mấy em nhỏ gỏ cửa từng nhà hô vang khẩu hiệu: “Trick or Trick”. Halloween mà không nghe câu này thì rõ ràng là thiếu sót, như ăn phở quên bỏ tương.
Nhiều người nói thành phố New York lạnh lùng, người Mỹ sống vị kỹ chủ yếu đặt cái tôi lên cao, nhưng mà sao Halloween lại ấm áp thế. Không chỉ trong những block dân cư, ngay cà trong căn hộ cao tầng nơi tôi ở ké, bước ra hành lang là nghe tiếng cười đùa, và tiếng bước chân lũ nhỏ chạy loanh quanh khắp hành lang.
Mùa Halloween năm nay, New York được nhiều tạp chí uy tín xếp đầu bảng phải đến vì quá trời sự kiện kéo dài suốt nhiều ngày liền. Đừng sợ New York chán, chỉ sợ bạn không đủ sức ăn chơi thôi.
Đừng chỉ quanh quẩn ở mấy sự kiện trong khu down town, biết chơi là phải chịu khó đi. Nổi bật nhất là Great Jack O'Lantern Blaze nằm ở khu Croton-on-Hudson, thành phố New York. Hãy ra khỏi ánh đèn thành phố và đi vào một thế giới đầy bí ẩn. Lễ hội Great Jack O'Lantern Blaze được tổ chức thường niên. Đây là nơi có hàng ngàn lồng đèn bí ngô lung linh được chạm khắc bằng tay. Bạn sẽ kinh ngạc trước các tác phẩm đa dạng từ khủng long, rồng đến bộ xương và mạng nhện. Và đừng quên kết thúc chuyến đi bằng một chiếc bánh táo nóng trong chuyến xe lửa về nhà.
Nhân vật chính của lễ hội Horseman is Hollow
Sự kiện thứ hai mà bạn đừng nên bỏ qua đó là Horseman is Hollow tại khu Tarrytown, thành phố New York. Lễ hội tại đây được dựa trên một câu chuyện ma có thật. Và đây được bình chọn là một trong những câu chuyện ma đáng sợ nhất nước Mỹ, “The Legend of Sleepy Hollow?”. Tất nhiên, tôi sẽ không hé lộ câu chuyện để mọi người khỏi mất hứng. Đừng hoảng sợ nếu bạn gặp nhân vật chính, kỵ sĩ không đầu lướt ngang qua đây.
Không chỉ nhiêu đó thành phố New York còn có hơn 22 sự kiện khác nhau cùng bảng giá gửi hàng đi mỹ , dù bạn ghé tới Detroit, Bronx hay bất cứ khu nào khác, bạn cũng sẽ có một mùa Halloween khó quên tại một trong những thành phố nổi tiếng nhất trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét