Thứ Tư, 31 tháng 7, 2019

Thông tin tường tận về New York cho ai muốn một lần ghé thăm

Thông tin tường tận về New York cho ai muốn một lần ghé thăm
Thành phố New York là thành phố đông dân nhất và cảng quan trọng nhất của Hoa Kỳ. Thành phố này là một trong những trung tâm văn hoá, tài chính, dịch vụ gửi hàng đi mỹ giá rẻ thương mại hàng đầu thế giới.
Kinh Tế
New York là một trung tâm thương mại, tài chính, chế tạo và du lịch của Hoa Kỳ. Nó cũng là trung tâm quốc gia về giao thông đường sắt, đường bộ, đường thuỷ, nơi tập trung trụ sở hành chính của các tập đoàn lớn. Khu vực tài chính Lower Manhattan là nơi hội tụ của các cơ quan quan trọng như ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ, Thị trường chứng khoán New York, các công ty môi giới bảng giá gửi hàng đi mỹ, tài chính.
New York có 2 sân bay: La Guardia (chủ yếu dành cho các chuyến bay nội địa) và John F. Kennedy (phục vụ cho chuyến bay quốc tế và nội địa). Ðại lộ Fifth và Madison ở Manhattan rất nổi tiếng với các cửa hàng quần áo với những mẫu thời trang mới nhất. New York còn là một trung tâm chế tạo hàng đầu quốc gia ở các lĩnh vực như sản xuất vật liệu in ấn, chế biến thức ăn, đồ trang sức, sản phẩm may mặc (Nổi bật là Garment District ở phía Tây của trung tâm thành phố Manhattan).
New York cũng là nơi tập trung của ngành công nghiệp quảng cáo và truyền thông. Các mạng lưới phát thanh và truyền hình hàng đầu đều có trụ sở hành chính ở thành phố New York.
Dân Số
New York có khoảng 8.000.000 người. Thành phần các sắc tộc ở New York như sau, da trắng chiếm 52,3%, da đen 28,8%, người Châu Á và cư dân các đảo Thái Bình Dương 7%, thổ dân da đỏ 0,4%. Dân nói tiếng Tây Ban Nha chiếm 23,7% dân số thành phố.
Phong Cảnh Đô Thị
Thành phố New York có diện tích 799,5 km2. Mỗi hạt của thành phố phát triển một cách riêng biệt. Mahattan là nơi tập trung cư dân người Hoa. Trong khi đó, người Mỹ gốc Ý, người da đen và dân nói tiếng Tây Ban Nha cư trú ở khu Harlem Renaissance.
Mahattan được nối liền với New Jersey nhờ cầu Geoge Washington, các đường hầm Holland và Lincoln, tuyến đường ngầm Port Au- thority Trans- Hudson. Mahattan được nối với Staten Island bằng các chuyến phà.
Các hạt khác của thành phố đã được hình thành nhờ sự liên kết của vô số các thị trấn và làng riêng biệt. Stalen Island là vùng ít đô thị nhất của các hạt. Tuy nhiên Stalen Island đã phát triển đáng kể từ khi được liên kết với Brooklyn vào l964 nhờ cầu Verrazano Narrows, một trong những cầu treo dài nhất thế giới.
Stalen Island cũng được nối kết với New Jersey nhờ Goethals, Bayonne và các cây cầu. Brooklyn nối liền với Mahatan nhờ cầu Brooklyn, cầu Mahattan Williamsburg; và đường hầm Brooklyn Battery Tunnel.
Khu ở Bronx ở New York cũng giống như nhiều khu khác ở thành phố này. Nó cũng có những thị trấn lân cận. Trung tâm của Bronx là công viên Bronx, bao gồm công viên bảo tồn thú hoang dã quốc tế (nổi tiếng là vườn bách thú Bronx) và vườn thực vật New York.
Các Viện Giáo Dục và Văn Hoá
Ðược công nhận là trung tâm văn hoá của Mỹ, Thành phố New York có nhiều thư viện, các phòng trưng bày tranh và là nơi chuyên tổ chức các buổi trình diễn nghệ thuật. Trong số các viện bảo tàng nghệ thuật hàng đầu ở Mahattan có Viện bảo tàng nghệ thuật thành phố rất nổi tiếng. Thành phố này có các tu viện - bản sao pha trộn nhiều kiểu kiến trúc thời trung cổ, như 4 tu viện người Pháp và đền thờ người Tây Ban Nha, Viện bảo tàng nghệ thuật hiện đại, bộ sưu tầm Frick, bảo tàng Solomon R. Guggenheim- do Kiến trúc sư người Mỹ Frank Lloyd Wright thiết kế, Viện bảo tàng nghệ thuật Hoa Kỳ Whitney.
Viện bảo tàng Brooklyn ở Prospect Pars. Các viện bảo tàng văn hoá và lịch sử bao gồm Viện bảo tàng Lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ gần Hayden Planetarium. Viện bảo tàng thành phố New York, Trung tâm Quốc tế Thuật Nhiếp ảnh, Viện bảo tàng CooperHewitt, Viện bảo tàng Do Thái, El Musco Del Barrio dành cho nền văn hóa của Puerto Rico và Châu Mỹ la tinh.
Viện bảo tàng Studio Museum ở Harlem trưng bày các tác phẩm của các nghệ sĩ da đen. Viện bảo tàng Quốc gia của thổ dân da đỏ được thành lập vào 1922 và 1993 được công nhận là trung tâm George Gustav Heye. Các thư viện lớn của thành phố bao gồm thư viện công New York với 10 triệu cuốn sách, thư viện đại học Columbia và thư viện Pierpont Morgan có những cuốn sách quý hiếm và các bản viết tay. Trung tâm Schomburg dành cho nghiên cứu văn hóa của người da đen, một chi nhánh thư viện công thu thập bộ sưu tập các tài liệu về lịch sử và văn chương của người da đen.
Thành phố New York là nơi hội tụ các hoạt động nghệ thuật sân khấu ở Hoa Kỳ. New York có hơn 30 rạp hát. Sân khấu nổi tiếng Broadway cũng đóng ở đây.
Các Điểm Tham Quan
Toà nhà Flatiron hoàn tất vào 1902, là một trong những toà nhà cao tầng đầu tiên của thành phố. Các toà nhà khác bao gồm toà nhà Chrysler, Woolorth và Empire State, nhóm toà nhà cao tầng này tạo thành trung tâm Rochefeller. Các kiến trúc xưa hơn bao gồm Gracie Mansion, nhà của thị trưởng hiện nay và toà thị sảnh (City Hall).
Thành phố New York có một nhà thờ nổi tiếng bao gồm Cung Thánh đường Saint Patrick, Saint John, nhà thờ St. Bartholonew và Trinity, các nơi tham quan khác bao gồm tượng Nữ thần Tự do ở trên Liberty Island, Grand Central Terminal và khu phức hợp Liên Hiệp Quốc dọc theo sông Ðông ở giữa thị trấn Mahattan, dịch vụ gửi hàng đi mỹ tại quận 1 ngày càng phát triển.
CÔNG TY TNHH TMDV GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ VIỆT TÍN làm việc dựa trên khẩu hiệu "Gửi trọn niềm tin - Kết nối toàn cầu" với mong muốn tạo nên giá trị niềm tìn của khách hàng vào chúng tôi. Việt Tín Express chúng tôi sẵn sàng gửi email báo giá hoặc trả lời email cần tư vấn hỗ trợ (Bạn có nhu cầu >> Click vào đây << ) mọi thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ Thông tin tường tận về New York cho ai muốn một lần ghé thăm cũng như mọi thông tin liên quan đến các danh mục Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ , không dừng lại việc tư vấn thông tin và báo giá tại dạnh mục đó, mà chúng tôi cũng sẽ làm như vậy cho loại sản phâm Gửi hàng đi Mỹ tại quận 1
Thật lòng mà nói, nếu bạn là người lần đầu đi tìm mua thì bạn đang bị nhiễu loạn thông tin, không biết chọn sản phẩm nào. Vậy nên hay liên hệ trực tiếp hoặc gửi yêu cầu tư vấn hoặc báo giá cho chúng tôi bằng cách điền thông tin vào form dưới đây >> Click vào đây << .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét