Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2019

Tìm hiểu kỹ càng khi lựa chọn ĐH Mỹ phù hợp với năng lực

Tìm hiểu kỹ càng khi lựa chọn ĐH Mỹ phù hợp với năng lực
Chọn trường phù hợp với năng lực
Những trường đại học danh tiếng hàng đầu ở Mỹ như Harvard, MIT, UC Berkeley thường là đích nhắm của du học sinh Việt Nam, nhưng phải hết sức lưu ý để chọn được dịch vụ gửi hàng đi mỹ giá rẻ và trường phù hợp với năng lực của mình.
Nếu học ở một trường mà sức ép và đòi hỏi bảng giá gửi hàng đi mỹ quá cao, vượt quá khả năng thì du học sinh sẽ dễ bị suy sụp, sức khỏe không đảm bảo, căng thẳng tột độ và mất kiểm soát hành vi.
Ở các trường đại học nổi tiếng của Hoa Kỳ, hằng năm, số sinh viên tự tử vì sức ép học tập không phải ít. Khi lựa chọn trường, các bạn phải lưu ý hai điều.
Thứ nhất, hãy chọn trường có nhiều hoạt động ngoại khóa cho sinh viên quốc tế để bạn dễ dàng hòa nhập và tìm hiểu văn hóa Mỹ, chứ không phải chỉ cặm cụi học trên giảng đường và ở thư viện. Đó cũng là cơ hội giúp bạn mở mang tri thức và trải nghiệm rất tuyệt vời.
Thứ hai, nếu bạn du học ở bậc sau đại học thì hãy tìm hiểu kỹ về khoa, trường theo ngành cụ thể của bạn, chứ không chỉ tìm hiểu chung chung về toàn trường.
Cần lưu ý, ở Mỹ có tới hơn 4.000 trường đại học, cao đẳng và không phải tất cả các trường đều có chất lượng giáo dục thuộc loại hàng đầu ở Mỹ.
Có rất nhiều trường kém chất lượng, lập ra chỉ để thu tiền của du học sinh và thậm chí bán bằng, do đó, để tránh bị mắc lừa, hãy chọn những trường được kiểm định chất lượng bởi một cơ quan kiểm định có uy tín.
Riêng với chương trình đào tạo MBA, hằng năm, tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ đều công bố danh sách các trường MBA hàng đầu tại Mỹ. Năm nay, các trường vinh dự lọt vào danh sách này gồm có: Harvard, Stanford, Chicago, Pennsylvania (Wharton)...
Tuy nhiên, để được chấp nhận vào học tại các trường này, ngoài khả năng tài chính, du học sinh phải chứng tỏ năng lực vượt trội thông qua hồ sơ cá nhân và điểm thi GMAT (ba bài thi toán, tiếng Anh và logic).
Học phí cho hai năm học MBA ở Mỹ khoảng trên dưới 100.000USD, nhưng do các trường này đều ở những thành phố lớn với mức chi phí sinh hoạt (thuê nhà, ăn uống, đi lại...) khá cao, nên cũng phát sinh thêm nhiều khoản chi tiêu.
Cân nhắc khi chọn nơi "trọ học"
Du học sinh có thể ghi danh vào các trường danh tiếng này thông qua việc nộp hồ sơ xin học bổng danh giá Fulbright của chính phủ Mỹ. Học bổng này cũng được cấp cho người học MBA.
Nếu đã được nhận học bổng danh giá này thì du học sinh cũng dễ dàng được nhận vào các trường thuộc top đầu. Điểm hấp dẫn là người được nhận học bổng Fulbright sẽ được chu cấp toàn bộ học phí và sinh hoạt phí trong thời gian học.
Để tham khảo kinh nghiệm thi tuyển học bổng Fulbright, có thể xem thêm tại Fulbright Weblog: www.fulbright.tk.
Ngoài lựa chọn trường có chất lượng, địa điểm trường tọa lạc cũng là yếu tố hết sức quan trọng vì sẽ ảnh hưởng tới việc đi lại, sinh hoạt của du học sinh trên đất Mỹ. Chọn lựa trường đại học ở một nơi phù hợp sẽ tạo điều kiện cho bạn học tập hiệu quả hơn.
Nếu sức khỏe không tốt, khả năng chịu lạnh kém thì không nên chọn trường ở những bang khí hậu lạnh và có tuyết vào mùa Đông ở phía đông bắc hoặc vùng trung tây nước Mỹ.
Cần cân nhắc khi lựa chọn nơi bạn sẽ sinh sống trong thời gian du học, quan trọng nhất là môi trường sống xung quanh, khoảng cách từ nhà tới trường.
Các trường đại học Mỹ thường nằm xa khu trung tâm thành phố, ở những nơi khá biệt lập, vắng vẻ, do vậy, nếu bạn ở gần trường thì sẽ cảm thấy buồn tẻ, nhưng đổi lại được yên bình để tập trung học.
Bạn sẽ thấy vui hơn khi sống trong thành phố, nhưng lại dễ bị cuốn hút vào đời sống ăn chơi nếu thiếu bản lĩnh. Lựa chọn nơi sống cũng cần phải lưu ý hàng xóm xung quanh, tình hình an ninh trật tự và các phương tiện giao thông công cộng để đi lại như xe buýt, tàu điện, taxi để tiện gửi hàng đi mỹ tại quận 2...
Hiện nay với sự phát triển bùng nổ của Internet, thế nên các thông tin liên quan đến Tìm hiểu kỹ càng khi lựa chọn ĐH Mỹ phù hợp với năng lựcmà bạn đang xem đang chàn lan trên ineternet, điều này làm nhiễu loạn thông tin cho bạn. Do đó bạn hãy liên hệ trực tiếp với CÔNG TY TNHH TMDV GIAO NHẬN VẬN TẢI QUỐC TẾ VIỆT TÍN qua số hotline 0938.880.977 để được tư vấn giải đáp các thông tin liên quan đến thông tin nội dung này.
Trong danh mục hoạt động gửi hàng sang mỹ ở TpHCM này hiện Việt Tín Express đang có rất nhiều danh mục khác như Gửi hàng đi Mỹ tại quận 2mà bạn có thể tham khảo, mỗi loại sản phẩm sẽ có tính năng riêng biệt, nó tùy thuộc vào môi trường sử dụng mà bạn nên dùng loại dịch vụ nào phù hợp với bạn.
Thật lòng mà nói, nếu bạn là người lần đầu đi tìm thì bạn đang bị nhiễu loạn thông tin, không biết chọn dịch vụ của hãng nào. Vậy nên hay liên hệ trực tiếp hoặc gửi yêu cầu tư vấn hoặc báo giá cho chúng tôi bằng cách điền thông tin vào form dưới đây >> Click vào đây << .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét