Ứng xử văn minh, lịch thiệp khi đi máy bay
Năm 2012, cả thế giới đã có hơn một tỷ lượt người đi du lịch, đa phần bằng đường hàng không, và năm này được giới chuyên ngành dịch vụ gửi hàng đi mỹ giá rẻ công nhận là năm bay an toàn nhất kể từ sau Thế chiến thứ hai. Số vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng làm nhiều người chết đã giảm đáng kể. Còn trong năm mới 2013, dù bay gần hay bay xa, mỗi người trong chúng ta hãy luôn ứng xử như là những hành khách văn minh, lịch thiệp.
Là hành khách mà còn được nâng lên hàng “thượng đế” nên chúng ta thường hay dễ chê trách máy bay của hãng này, phê bình đội tiếp viên của hãng nọ, tức bực với những người ngồi cạnh mình trong chuyến bay bảng giá gửi hàng đi mỹ...
Nhưng có bao giờ chúng ta thử xét xem mình đã ứng xử đúng mực là những hành khách hoàn hảo chưa? Những chàng trai, cô gái hành nghề tiếp viên hàng không cũng có những khoản không bằng lòng về hành khách kém văn minh, thiếu lịch sự. Họ bộc bạch thế này: