Thứ Tư, 19 tháng 6, 2019

Khám phá những điều bất ngờ khi ghé thăm giấc mơ Mỹ

 Khám phá những điều bất ngờ khi ghé thăm "giấc mơ Mỹ"
Los Angeles, thành phố lớn nhất bang California và lớn thứ nhì của Mỹ, nơi khơi gợi “giấc mơ Mỹ” với người nước ngoài với muôn ngàn nét chấm phá với bảng giá gửi hàng đi mỹ tại tp hcm. Du lịch Mỹ và khám phá những điều bất ngờ từ Los Angeles!
Los Angeless là thành phố du lịch lớn thứ nhất tiểu bang California, lớn nhất miền Tây nước Mỹ, là thành phố lớn thứ 2 Hoa Kỳ và là kinh đô ánh sáng, thắng cảnh đẹp, thời tiết mát mẻ, Los Angeles không hổ danh là điểm du lịch nổi tiếng thế giới có bảng báo giá gửi hàng đi mỹ rất chi tiết. Theo âm phiên dịch từ tiếng Tây Ban Nha, Los Angeles có nghĩa là ” thành phố thiên sứ” .
1. Lịch sử thành phố Los Angeles
Khu vực bờ biển của thành phố du lịch Los Angeles đã được cư dân Tongva (hay Gabrieleños), Chumash, và các bộ tộc của những người Thổ dân châu Mỹ sinh sống từ hàng ngàn năm. Những người châu Âu đâu tiên đến đây năm 1592, dẫn đầu là Juan Cabrillo – một người thám hiểm Bồ Đào Nha đã tuyên bố vùng đất này cho Đế quốc Tây Ban Nha nhưng không ở lại đó. Lần có người châu Âu tiếp xúc khu vực này là 227 năm sau khi Gaspar de Portolà cùng với Franciscan padre Juan Crespi, đã đến khu vực ngày nay là Los Angeles ngày 2 tháng 8 năm 1769.
Năm 1771, Cha Junípero Serra đã cho xây Mission San Gabriel Arcágel gần Whittier Narrows ở gần Thung lũng San Gabriel ngày nay. Ngày 4 tháng 9 năm 1781, một nhóm 52 người định cư từ Tân Tây Ban Nha là hậu duệ người châu Phi đã thiết lập phái đoàn San Gabriel để lập nên khu định cư dọc theo bờ của sông Porciúncula (ngày nay là sông Los Angeles). Những người định cư này có tổ tiên là người Philippines, Ấn Độ và Tây Ban Nha, 2/3 là người lai. Los Angeles đang trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng của nước Mỹ.
2. Thông tin địa lý về thành phố Los Angeles
Theo Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ, thành phố du lịch Los Angeles có tổng diện tích 498,3 dặm vuông ( 1.290,6 km2). Khoảng cách giữa Cực Bắc và Cực Nam là 71 km, khoảng cách giữa Cực Đông và Cực Tây là 47 km và chiều dài của biên giới thành phố là 550 km. Diện tích đất lớn thứ 9 trong các thành phố của Hoa Kỳ lục địa.
Điểm cao nhất của thành phố du lịch Los Angeles là Sister Elsie Peak. Sông Los Angeless là một con sông phần lớn là theo mùa chảy xuyên qua thành phố có thượng nguồn ở Thung lũng San Fernando Valley. Suốt chiều dài của nó hoàn toàn bị kè bằng bê tông. Vùng Los Angeles khá phong phú với các loài thực vật bản địa. Với những bãi biển đẹp, đụn cát, vùng đất ngập nước, đồi, núi, sông và khu vực này có chứa một số quần cư sinh vật quan trọng. Khu vực rộng lớn nhất là thảm thực vật bụi cây xô thơm ven biển bao bọc các sườn đồi ở chaparral dễ bắt lửa. Có nhiều loại cây, loại hoa bản địa nở quanh năm, làm nên nét độc đáo cho thành phố du lịch Los Angeles.
3. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Los Angeles
Ngày nay khi đi du lịch Los Angeles, người ta nhớ ngay tới kinh đô điện ảnh Hollywood- nơi sản xuất hơn 2/3 số lượng phim toàn nước Mỹ. Thành phố điện ảnh Hollywood hiện có trên 180 trường quay và một bộ sưu tập hầu hết các bối cảnh lịch sử của toàn thế giới. Nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến phim trường Universal Studio với chương trình tham quan phim trường bằng xe buýt và tham dự một số kịch bản phim như Công viên kỷ Jura, Xác ướp Ai Cập, Lao vào vũ trụ, King Kong…
Ngoại thành Los Angeles có khu vui chơi giải trí nổi tiếng toàn thế giới, Walt Disney. Khu giải trí ở du lịch Los Angeles này do nhà làm phim hoạt hình Mỹ Walt Disney khởi công xây dựng, và người ta lấy luôn tên ông để đặt cho nó. Công viên Walt Disney rộng 30 ha, được mở rộng vào năm 1955. Trong công viên, người ta đã xây và tái tạo nhiều phong cảnh hữu tình, những nhánh sông chảy giữa hai bờ lau sậy, bè gỗ thuyền hoa thế kỷ 18, rừng nguyên sinh nhiệt đới cây cối um tùm cho đến lầu các, phố cổ, sông núi…
Los Angeles còn có nhiều điểm du lịch hút khách khác như công viên hóa thạch - khu cây cảnh được thiết kế rất khéo léo trên đồi của hồ Guliging, tháp Hòa Bình được xây dựng nhân kỷ niệm thành phố tròn 200 năm với độ cao 610m, gần gấp đôi so với tháp Eiffel, sân vận động Meguibo với 70 hàng ghế ngồi liên tục nhau được xây dựng vào vách núi như cái hầm khổng lồ chứa tới 100.000 khán giả,...
4. Nên đi du lịch Los Angeles vào thời gian nào?
Mùa thu hút khách du lịch đến Los Angeles là vào tháng 7 – 8, khi ngày nào cũng có nắng và nóng nhưng giá dịch vụ rất đắt. nếu bạn thích đến nơi ít đông khách du lịch thì giá thấp hơn, mùa tốt nhất là từ tháng 3 đến tháng 5 và tháng 11 đến tháng 12, nhưng nhớ rằng tháng 6 thường có sương mù ở bờ biến. Sự thất thường của những cơn mưa hay diễn ra vào mùa đông nhưng ít sương mù và hay có những trận mưa rào nhỏ.
Khí hậu ở thành phố du lịch Los Angeles chịu ảnh hưởng của khí hậu lục địa, sự bao phủ của khí hậu khắc nghiệt và ẩm ướt do dãy núi nằm ở phía Bắc và Tây. Tháng 10 và tháng 11 là những tháng nóng nhất, tháng Giêng và tháng 2 là những tháng lạnh nhất và khô nhất. Ngoài khơi có gió thổi nhẹ làm cho khí hậu lạnh hơn vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông hơn những hòn đảo xa hơn, đặc biệt là thung lũng San Fernando, nơi này là khu vực nóng nhất vào mùa hè và lạnh nhất vào mùa đông. Nhiệt độ trung bình ở LA dao động khoảng 21 độ C, mùa hè có ngày nhiệt độ lên đến 32 độ C, mùa đông nhiệt độ dao động khoảng 12 độ C nhưng hiếm khi diễn ra.
5. Phương tiện di chuyển ở Los Angeles
Nếu bạn đi du lịch tới Los Angeles, bạn sẽ thích chọn hãng hàng không LA, nó nằm ở phía Tây Nam của LA. Nếu bạn không chọn đi máy bay, xe bus chạy đường dài của các công ty nằm rộng khắp đất nước, phục vụ đến các thành phố của Bắc Mỹ. Amtrak, hệ hống đường xe lửa quốc gia hoạt động từ đầu đến cuối California và ngang qua Mỹ. Ở LA, tàu hỏa đến và rời khỏi ga Union ở khu buôn bán kinh doanh Los Angeles.
Hệ thống xe bus chạy đường dài có khắp các thành phố ở Bắc Mỹ và đây cũng là phương tiện di chuyển công cộng khá phổ biến khi đi du lịch Los Angeles. Tránh đến sau khi trời tối không ít một vài người có mặt ở đó gửi hàng đi mỹ tại quận 2 và gặp bạn với 1 chiếc xe ô tô. Khu vực khác của LA, trạm xe bus đường dài nằm ở Hollywood, Pasadena, Long Beach và Anaheim Megabus, nơi quản lý tất cả hoạt động bán vé trực tuyến rẻ, sự lựa chọn đáng tin cậy với dịch vụ nhanh tới Las Vegas, Detroit, Chicago, San Francisco và hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét