Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

Tham quan thành phố New York phồn hoa bậc nhất thế giới

 Tham quan thành phố New York phồn hoa bậc nhất thế giới
Không chỉ là đô thị đông dân nhất và có nền kinh tế hùng mạnh nhất nước Mỹ, New York còn là thành phố du lịch hấp dẫn bậc nhất với hàng chục triệu lượt khách gửi hàng đi mỹ tại tphcm đến tham quan hàng năm.
Thành phố New York, Mỹ là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của nước Mỹ. Nó được coi là một trong những khu vực đô thị đông dân nhất trên thế giới. New York gây sức nó ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới về kinh doanh, văn hóa nhanh chóng, thời trang mới nhất và các xu hướng mới quan trọng nhất. New York là thành phố chủ yếu là thương mại với bảng giá gửi hàng đi mỹ, không phải là nơi cư trú cũng không phải là trung tâm của chính phủ.
1. Lịch sử thành phố New York - Mỹ
Thành phố du lịch New York là thành phố thủ phủ tiểu bang New York, Hoa Kỳ bao gồm năm quận riêng, được gọi là "borough". Đây là một hình thức chính quyền khác thường tại Hoa Kỳ. Mỗi "borough" của New York tồn tại song song với một quận tương ứng của tiểu bang New York.
Du lịch New York - Thành phố có biệt danh là "The Big Apple", có nghĩa là "Quả táo lớn". Vùng này được cư trú bởi người bản địa Bắc Mỹ Lenape vào thời điểm được tìm ra bởi thuyền trưởng người Ý tên là Giovanni da Verrazzano. Mặc dù thuyền của Verrazzano đi vào Vịnh New York, cuộc hành trình của ông đã không tiếp tục ngược lên phía trên mà thay vào đó ông quay trở lại Đại Tây Dương. Chỉ cho đến khi cuộc hành trình của Henry Hudson, một người Anh làm việc cho Dutch East India Company, khu vực này mới được vẽ bản đồ.
2. Thời điểm nên đi du lịch New York
Du lịch New York không nên đi vào mùa đông, tức là tháng 12 đến tháng 3 dương lịch. Cảnh quan mùa đông ở những vùng có tuyết, nếu nhìn qua phim ảnh rất đẹp và hấp dẫn vì lạ đối với người sống ở vùng nhiệt đới như Việt Nam, nhưng đến nơi bạn sẽ thấy nhiều điều bất tiện; mặt khác, khí hậu quá lạnh sẽ không phù hợp với việc đi lại, tham quan thắng cảnh.
Khung cảnh mùa xuân khi đi du lịch New York rất đẹp, bắt đầu cho một năm mới, cây cối đơm chồi, hoa nở khắp nơi với nhiều màu sắc. Mùa hè nóng, bạn có thể bắt đầu ngày mới từ 5 giờ sáng đến tận 9 giờ tối, mặc dù đồng hồ chỉ 9 giờ nhưng bạn vẫn có cảm giác mình đang ở đâu đó trong khoảng 4~5 giờ chiều.
3. Phương tiện di chuyển ở New York
Hệ thống giao thông công cộng khi đi du lịch New York trải rộng và tiện dụng. Từ sân bay (New York có 3 sân bay quốc tế là JFK - John F. Kennedy, EWR - Newark Liberty và LGA - LaGuardia) đều có trạm tàu điện (tram), tàu điện ngầm (subway) nối với trung tâm Manhattan và các vùng lân cận như Queens, Bronx, New Jersey, Brooklyn...Giá vé tàu điện ngầm cố định 2.25USD cho tất cả các chặng. Bản đồ được in trong hầu hết các cuốn guide book phát miễn phí tại sân bay hoặc bạn có thể download về điện thoại trước khi đi.
Ngoài tàu điện ngầm, bus cũng rất dễ dàng sử dụng trong chuyến du lịch New York và nếu không hiểu, chỉ cần 1 vài câu tiếng Anh giao tiếp đơn giản bạn cũng có thể tự hỏi đường và lắng nghe cách chỉ dẫn của người địa phương.Taxi rất phổ biến nhưng giá khá cao, có tính cả thời gian xe đứng tại chỗ vì đèn đỏ hoặc kẹt xe. Đi bộ là một cách trải nghiệm cuộc sống gần gũi nhất, bạn có thể tạt ngang bất cứ cửa hàng lưu niệm, tiệm điện tử hay shop thời trang nào mình thích từ 8 giờ sáng đến tận đêm khuya.
4. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở New York
Các điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố du lịch New York mà bạn không thể không khám phá là Ellis và quần đảo Coney - nơi lịch sử của New York bắt đầu. Bốn bảo tàng hàng đầu của New York là Bảo tàng Lịch sử tự nhiên, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, Bảo tàng Guggenheim và Bảo tàng Sáp Madame Tussaud đều là nơi thực sự độc đáo. Nếu bạn là người yêu mến thiên nhiên, New York Central Park là nơi tuyệt vời để bạn đến thăm!
Cấu trúc cao nhất của Bắc Mỹ, cây cầu Brooklyn năm 1883 là một điểm đến hấp dẫn của thành phố du lịch New York. Time Square, nhà hát Broadway là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng của New York. Fifth Avenue, nổi tiếng với thời trang mua sắm Giáng sinh,...
5. Các địa điểm mua sắm nổi tiếng ở New York
Điểm du lịch New York còn được biết đến như một thiên đường mua sắm từ quần áo hàng hiệu, mắt kính, giỏ xách, giày dép đắt tiền đến những món đồ hết sức bình dân bày bán ngoài lề đường. Đại lộ số 5 - Fifth Avenue là con đường shopping nổi tiếng bắt đầu với cửa hàng Apple duy nhất trên thế giới mở cửa 24h nơi bạn có thể thử tất cả các loại máy tính, laptop, iPad, iPhone, iPod... không giới hạn. Ngoài ra các thương hiệu thời trang nổi tiếng như LV, Tommy, GAP, Gucci, Hermes.... đều tập trung dọc hai bên đại lộ. Các siêu thị dạng Walmart hay Outlet Mall nằm ở khu vực ngoại ô có rất nhiều mặt hàng gửi hàng đi mỹ tại quận 7 và giá cực kỳ tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét