Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

Những đặc trưng tiêu biểu giúp San Francisco đặc biệt cuốn hút

 Những đặc trưng tiêu biểu giúp San Francisco đặc biệt cuốn hút
San Francisco hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới bởi kiến trúc tinh tế, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nếp sống cởi mở, nền văn hóa đa dạng.
San Francisco, một thành phố gần gũi với bất cứ ai đến đây, nằm ở mũi ở một bán đảo giữa vịnh San Francisco và vùng bờ biển Thái Bình Dương. San Francisco nổi tiếng với bảng báo giá gửi hàng đi mỹ, sương mù vào mùa hè, kiến trúc Victoria, tuyến cáp treo và khung cảnh tuyệt đẹp.
1. Lịch sử thành phố san Francisco
Du lịch San Francisco là một thành phố ở tiểu bang California, Hoa Kỳ, ở khu vực vịnh San Francisco. Đây là một trong các thành phố được du khách gửi hàng đi mỹ giá rẻ tham quan nhiều nhất thế giới. Thành phố có cảnh quan đồi và biển, văn hoá độc đáo, khí hậu dễ chịu và cảnh quan sương mù đặc trưng.
Các chứng cứ khảo cổ sớm nhất về sự định cư của con người trên lãnh thổ thành phố du lịch San Francisco ngày nay có niên đại từ năm 3000 trước Công nguyên. Nhóm Yelamu của dân tộc Ohlone đã sinh sống trong nhiều ngôi làng nhỏ khi một nhóm đoàn thám hiểm Tây Ban Nha, do Don Gaspar de Portolà dẫn đầu đã đến đây vào ngày 2 tháng 11 năm 1769, là phát hiện ra Vịnh San Francisco của người châu Âu có ghi chép đầu tiên. Bảy năm sau, vào ngày 28 tháng 3 năm 1776, người Tây Ban Nha đã thiết lập một pháo đài, tiếp theo đó là một hội truyền giáo, Hội truyền giáo San Francisco de Asís (hội truyền giáo Dolores). Cuộc đổ xô đi tìm vàng California năm 1848 đã đưa thành phố này trải qua một giai đoạn tăng trưởng nhanh. Sau khi bị trận động đất và hỏa hoạn năm 1906, San Francisco đã nhanh chóng được xây dựng lại.
2. Khí hậu ở thành phố San Francisco
Đặc trưng khí hậu của du lịch San Francisco được thể hiện trong câu nói của nhà văn Mark Twain "Mùa Đông lạnh nhất tôi đã từng trải qua là một mùa Hè ở San Francisco".
Thành phố được ưu đãi từ khí hậu giống như vùng Địa Trung Hải có đặc trưng mùa Đông ẩm ướt và êm dịu, mùa Hè khố và ấm. Do 3 bên được biển bao bọc, khí hậu điểm đến du lịch San Francisco chịu ảnh hưởng mạnh của dòng hải lưu lạnh của Thái Bình Dương có xu hướng ít khác biệt về khí hậu giũa các mùa. Nhiệt độ trung bình mùa Hè ở San Francisco là cao nhất: 70 °F (21 °C) và thấp nhất 20 °F (9 °C). Về mùa Đông, nhiệt độ cao nhất là 60 °F (15 °C) và thấp nhất không bao giờ đạt nhiệt độ đóng băng. Việc kết hợp nước biển lạnh và cái nóng của Californa lục địa tạo nên sương mù nửa phía Tây thành phố cả ngày trong mùa Hè, ở phía Đông ít sương mù hơn. Một năm có khoảng 160 ngày trời quang, 105 ngày có mây bao phủ.
3. Phương tiện di chuyển ở thành phố San Francisco
Bên cạnh các phương tiện di chuyển cá nhân như thuê xe ô tô, du khách có thể di chuyển bằng các phương tiện công cộng khi đi du lịch San Francisco như xe bus, xe lửa,....Nếu du lịch và khám phá các địa điểm du lịch trong thành phố, du khách cũng có thể đi xe điện (cablecar) đặc trưng ở thành phố với vé xe sử dụng trong một buổi, tiện lợi mà chi phí cũng không quá cao.
4. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở San Francisco
San Francisco là một điểm đến du lịch quốc tế phổ biến nổi tiếng có sương mù mùa Hè lạnh lẽo, các đồi nhấp nhô và dốc, một hỗn hợp chiết khúc của kiến trúc Victoria và kiến trúc hiện đại, dân số đồng tính luyến ái, lưỡng tính và xuyên giới tính lớn, và vị trí bán đảo của nó. Các địa điểm nổi bật nổi tiếng có cầu Cổng Vàng, đảo Alcatraz, cầu tàu 39, bến Ngư Phủ, xe điện cáp, tháp Coit, đường hoa Lombard và Chinatown.
Điểm đến du lịch San Francisco có những cơ sở văn hóa - nghệ thuật nổi tiếng như Nhà hát Balê San Francisco, Nhà hát Nhạc kịch San Francisco, Nhà hát Giao hưởng San Francisco, Nhạc viện San Francisco, Công viên Lịch sử Hàng hải Quốc gia. Về khía cạnh du lịch, San Francisco được thế giới biết đến với những địa danh nổi tiếng như cầu Kim Môn (Golden Gate), phố Tàu, cầu tàu Fisherman, hệ thống xe cáp điện (vận hành từ năm 1873).
5. Các lễ hội đặc sắc ở thành phố San Francisco
Lễ hội Chó yêu (Great Dogs in the Park Festival): Là lễ hội được tổ chức hàng năm, ở thành phố du lịch San Francisco quy tụ những người nuôi chó, những nhà hoạt động bảo vệ chó, những nhà huấn luyện chó và các doanh nghiệp địa phương hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc và nuôi dưỡng chó. Trong thời gian lễ hội, những người nuôi chó ở San Francisco sẽ đưa chó đến trình diễn. Đồng thời, trong dịp này, các chú chó có cơ hội được Câu lạc bộ Chó kiểng Hoa Kỳ (American Kennel Club) chứng nhận là thành viên danh dự của Câu lạc bộ (Canine Good Citizens) nếu đạt được các tiêu chuẩn đưa ra.
Lễ hội Âm nhạc Aloha (San Francisco Aloha Festival): Lễ hội diễn ra hàng năm ở điểm đến du lịch San Francisco, là dịp để các cư dân vùng đảo Thái Bình Dương (Pacific Islanders) ở Vịnh San Francisco (San Francisco Bay Area) trình diễn tài năng âm nhạc và nhảy múa của mình. Lễ hội kéo dài trong 2 ngày. Trong suốt thời gian đó, âm nhạc và những điệu múa Polynesian của cư dân vùng đảo Thái Bình Dương sẽ vang lên liên tục với nhiều loại nhạc cụ khác nhau với những vũ công đặc trưng của vùng. Ngoài ra, trong lễ hội, người dân gửi hàng đi mỹ tại quận 6 cũng sẽ trưng bày các sản phẩm mỹ nghệ đặc sắc, nghệ thuật ẩm thực vùng đảo, các loại hoa và hàng hóa đặc trưng của vùng đảo Thái Bình Dương (Pacific Island).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét